HIEN KE
sn bac

Nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm truyền thống của người dân tộc thiểu số

Thứ năm - 30/05/2019 22:33 948 0
Tại buổi đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất sản phẩm truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh ngày 23/5. Đồng chí Trần Thị Ánh Tuyết, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Lộc Khánh và các phòng Ban chuyên môn của huyện Lộc Ninh cần có chính sách hỗ trợ người dân về khoa học, phương tiện kỹ thuật để giúp nâng cao chất lượng, mẫu mã, quy cách các sản phẩm đan lát truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Lộc Khánh nói riêng và huyện Lộc Ninh nói chung.
Nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm truyền thống của người dân tộc thiểu số
    Với nghề truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Lộc Ninh chủ yếu là đan các vật dụng từ tre nứa như: gùi, nơm cá, chiếu cói và dệt thổ cẩm... Huyện Lộc Ninh hiện đang quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng các điểm đến du lịch về nguồn thu hút lượng lớn du khách thập phương về với Lộc Ninh. Để làm tăng sức hấp hẫn cho du khách thì vấn đề phát triển du lịch cộng đồng và đưa các sản phẩm truyền thống của người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số vào phục vụ du lịch là rất cần thiết.

    Theo yêu cầu đòi hỏi để làm được điều đó thì cần phải nâng cao chất lượng, mẫu mã của các sản phẩm truyền thống sao cho phù hợp, làm thu hút du khách mua làm quà lưu niệm, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân và quan trong hơn là bảo tồn được những làng nghề, sản phẩm truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Văn Hùng - Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay6,545
  • Tháng hiện tại341,692
  • Tổng lượt truy cập13,944,971
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây