HIEN KE
sn bac

Tuổi trẻ Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 08/05/2019 06:44 7.180 0
Thời gian qua, quán triệt và thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và phong trào “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Đoàn Cơ sở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BĐBP tỉnh Bình Phước đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phong phú trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên với những nội dung cụ thể, thiết thực, hiệu quả, hướng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.
Cán bộ, đoàn viên Tiểu đoàn HL-CĐ tích cực học tập, nâng cao trình độ
Cán bộ, đoàn viên Tiểu đoàn HL-CĐ tích cực học tập, nâng cao trình độ
XÂY DỰNG HÌNH MẪU THANH NIÊN BĐBP

   Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BĐBP tỉnh là tổ chức Đoàn cấp cơ sở, có 03 Chi đoàn trực thuộc. Đoàn số thường dao động, nhất là trong thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, có ¾ cán bộ, chiến sĩ đơn vị là đoàn viên và đảng viên trong tuổi Đoàn. Với lực lượng cán bộ, đoàn viên đông đảo, có trình độ nhận thức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, có nhiệt huyết cách mạng của tuổi trẻ và luôn xung kích trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Để phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, phát huy giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và phong trào “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đã xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và phong trào “Tuổi trẻ BĐBP tiếp bước cha anh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thống nhất về nhận thức và hành động của đội ngũ cán b, đoàn viên; làm cho cán bộ, đoàn viên nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đoàn viên. Trong đó xác định thực hiện theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm”, lấy kết quả “làm theo” là thước đo để đánh giá kết quả của các tập thể, cá nhân; chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày, xem đây là việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên.

 “LÀM THEO” BÁC BẰNG HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ

   Với việc duy trì thường xuyên, nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đoàn đã đi vào nền nếp theo quy định. Cứ mỗi tối thứ 3 hàng tuần, các Chi đoàn lại vang lên những âm điệu của các bài hát truyền thống, rôm rả những ý kiến, những nội dung về học tập và những lời kể về mẫu chuyện của Bác Hồ. Đoàn cơ sở và các Chi đoàn đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên học tập các chuyên đề; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch công tác năm và nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi Đoàn, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể từng tháng gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước cùng việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị một cách thường xuyên, liên tục và có hệ thống thông qua nhiều hình thức phong phú, sinh động đảm bảo 100% cán bộ, đoàn viên tham gia. Đồng thời tổ chức các hoạt động tìm hiểu, sưu tầm các bài nói, bài viết của Bác, các lời Bác căn dặn với từng ngành, từng cấp, từng đối tượng và các câu chuyện kể về Bác để học tập thường xuyên nhằm tuyên truyền, giáo đục, định hướng hình thành phẩm chất, đạo đức, lối sống tốt đẹp cho thanh niên.

    Song song với công tác tuyên truyền, giáo dục Đoàn cơ sở và các Chi đoàn luôn chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể hoá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong xây dựng chính quy và chấp hành pháp luật, kỷ luật. Cán bộ, đoàn viên luôn tích cực trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới và sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ do cấp trên giao, luôn chủ động trong nghiên cứu, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện; kết quả huấn luyện hàng năm có 100% đạt yêu cầu, trên 75% khá, giỏi, đơn vị luôn đạt huấn luyện khá. Kết quả phân loại Đoàn Cơ sở, Chi đoàn và Đoàn viên hàng năm đều đạt xuất sắc.

    Trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia thông qua các đợt tình nguyện cao điểm như: “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”: vận động Hội Phụ nữ Công an, Quân sự, Toà án tỉnh Bình Dương tặng 40 phần quà, cho 40 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn đơn vị đóng quân (xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), tổng trị giá 20.000.000đ. Trong “Tháng thanh niên”: phối hợp với Đoàn xã Lộc Thịnh tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường được 500m trên tuyến đường Quốc lộ 13 (đoạn từ ngã 3 Đồng Tâm đến cầu Cần Lê). Trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”: đã phối hợp với Đoàn xã Lộc Thịnh dọn dẹp vệ sinh nhà bia tưởng niệm liệt sĩ, thăm hỏi và tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn trị giá 2,5 triệu đồng. Trong phong trào “Tuổi trẻ BĐBP Bình Phước chung tay xây dựng nông thôn mới”: có 100% cán bộ, đoàn viên tích cực hưởng ướng và tham gia lao động làm đường bê tông nông thôn mới được 600m tại xã Lộc Tấn, 150m tại xã Lộc Thịnh; tham gia giúp dân dựng nọc tiêu gãy, đổ do mưa to và lốc xoáy được150 ngày công. Trong thực hiện các mô hình như “Nâng bước em đến trường”, “Ngôi nhà 100 đồng”: 100% cán bộ, đoàn viên trích tiền lương, phụ cấp đóng góp để giúp đỡ 02 em học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn xã Lộc Thịnh có điều kiện học tập, mỗi tháng 500.000đ/học sinh và quỹ ngôi nhà 100 đồng để xây nhà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
image001 120
Cán bộ, đoàn viên Tiểu đoàn HL-CĐ với hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, vì cuộc sống cộng đồng
 
    Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, với lòng tự hào về truyền thống dân tộc, quân đội. Trong những ngày tháng tư lịch sử, các cán bộ, đoàn viên đang hăng hái, tích cực tham gia hàng trăm ngày công lao động, xây dựng Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (Căn cứ Tà Thiết). Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống và tri ân các vị tướng lĩnh, anh hùng liệt sĩ trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Đồng thời nêu cao ý thực từ hào và vinh dự của mỗi cán bộ, đoàn viên là quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

    Công tác phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên ưu tú, chiến sĩ trẻ giới thiệu làm nguồn phát triển Đảng đã được các Chi đoàn và Đoàn cơ sở quân tâm, coi trọng. Hàng năm Đoàn Cơ sở đều tạo nguồn từ 1 đến 2 đồng chí đoàn viên ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng.

    Bên cạnh đó Đoàn Cơ sở và các Chi đoàn đã chủ động triển khai cho cán bộ, đoàn viên tích cực chăm sóc các công trình thanh niên, vườn hoa thanh niên góp phần xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh - sạch - đẹp và đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất với các mô hình như “Vườn rau, ao cá thanh niên”, “Vườn cây thanh niên” ... Kết quả luôn duy trì vườn rau, giàn với 20.000m2,  trên 50 con heo lai, 20 con bò, 800 con gà, vịt; 1.500m2 ao cá… Đảm bảo tự túc 100% rau xanh các loại, 50% thịt heo, gia cầm và cá.

    Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đoàn viên nguyện tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện, chú trọng việc làm theo một cách thường xuyên, liên tục bng những hành động và việc làm cụ th trong đời sống hàng ngày. Xác định đây là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên trong đơn vị và là tình cảm cao quý, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó xây dựng hình mẫu thanh niên BĐBP trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia./.

Tác giả bài viết: Hoàng Anh- Thế Cường BCH BĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay4,157
  • Tháng hiện tại350,416
  • Tổng lượt truy cập13,953,695
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây