HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới và tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014

Thứ ba - 12/05/2015 14:08 10.120 0
Ngày 05/5/2015, UBND huyện Lộc Ninh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới và tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014.
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, huyện Lộc Ninh có 02 xã được chọn làm điểm về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015 là xã Lộc Hiệp và xã Lộc Hưng, bằng các hình thức tuyên truyền, vận động và lồng ghép các nguồn vốn đến thời điểm hiện nay xã Lộc Hưng đã đạt 14/19 tiêu chí, xã Lộc Hiệp đạt 11/19 tiêu chí. Một số tiêu chí mà các xã gặp phải khó khăn trong thực hiện và chưa đạt là tiêu chí về đường giao thông nông thôn, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, cơ sở vật chất trường học, văn hóa,… Bên cạnh 02 xã thực hiện điểm, 13 xã còn lại trong huyện cũng đã và đang từng bước thực hiện các tiêu chí theo đúng lộ trình đã được phê duyệt (đạt từ 05 đến 10 tiêu chí). Hội nghị cũng tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014. Năm qua, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài đã gây hạn hán ở một số địa phương trong huyện. Vào mùa mưa trên địa bàn huyện đã xảy ra những trận mưa lớn kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại đáng kể đến tài sản của nhân dân và của nhà nước, ước tính thiệt hại về tài sản và cây trồng, vật nuôi do thiên tai gây ra là khoảng 22 tỷ đồng. Nhằm giúp các gia đình khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, trong năm 2014 huyện Lộc Ninh đã hỗ trợ với số tiền hơn 378 triệu đồng. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp ông Hoàng Nhật Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh đề nghị các xã thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cần tập trung tháo gỡ những khó khăn, chủ động đẩy mạnh hơn nữa công tác thực hiện các tiêu chí còn lại về xây dựng nông thôn mới. Các Phòng, ban của huyện cần có sự hỗ trợ tích cực cho các xã thực hiện các tiêu chí còn lại, quyết tâm đến cuối năm 2015 tại 02 xã điểm về xây dựng nông thôn mới đạt 19/19 tiêu chí và đến năm 2020 - 13 xã còn lại tiếp tục đạt 19 tiêu chí, hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đối với công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn: huyện yêu cầu các cơ quan đơn vị, thành viên Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, các xã, thị trấn cần chuẩn bị tốt về lực lượng, phương tiện, nắm chắc tình hình lụt bão xảy ra trên địa bàn huyện để kịp thời có phương án cứu hộ, cứu nạn; kịp thời khắc phục các thiệt hại do thiên tai gây ra, ổn định đời sống cho nhân dân. Dịp này, đã có 05 tập thể, 06 các nhân được nhận giấy khen của UBND huyện do thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014./.

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay6,456
  • Tháng hiện tại352,715
  • Tổng lượt truy cập13,955,994
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây