HIEN KE
sn bac

Lộc Ninh: Gần hai trăm học viên tham gia Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận của hệ thống chính trị và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020

Thứ tư - 30/09/2020 05:28 989 0
Thực hiện Chương trình công tác năm 2020 của Ban Dân vận Huyện ủy; chương trình mở lớp năm 2020 của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, trong thời gian ba ngày (từ ngày 22/9 đến ngày 24/9/2020), Ban Dân vận Huyện ủy Lộc Ninh đã phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận của hệ thống chính trị và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020.
image003
image003
   Tham gia Lớp Bồi dưỡng có gần 200 học viên là đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện, các đơn vị sự nghiệp; lãnh đạo mặt trận - đoàn thể, các hội quần chúng của huyện; lãnh đạo Công an, Quân sự huyện; các cơ sở đảng, các cán bộ Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí là bí thư, chủ tịch ủy ban nhân dân, trưởng, phó khối dân vận các xã, thị trấn; bí thư (tổ trưởng tổ dân vận) các chi bộ ấp, khu phố trực thuộc xã, thị trấn.

   Lớp Bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác dân vận của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức trong hệ thống chính trị; giúp đội ngũ cán bộ dân vận nắm vững những nội dung cơ bản công tác Dân vận của Đảng trong thời kì công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước, công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới; công tác dân vận tham gia xây dựng nông thôn mới.

   Qua lớp bồi dưỡng giúp cho cán bộ cơ sở nắm vững những nội dung cơ bản, phương pháp tuyên truyền, vận động; trao đổi kinh nghiệm làm công tác dân vận ở từng địa phương, từ đó, tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị các giải pháp tiến hành công tác dân vận ở cơ sở đạt hiệu quả thiết thực.

  Trong thời gian ba ngày, các học viên được sự hỗ trợ của các báo cáo viên đang công tác tại Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy giới thiệu các chuyên đề, nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta về công tác dân vận; công tác dân vận của hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tình hình tôn giáo và công tác tôn giáo trong giai đoạn hiện nay, hướng dẫn một số nghiệp vụ, hoạt động của khối dân vận, tổ dân vận, việc ban hành các văn bản có liên quan, việc kiện toàn tổ chức, bộ máy, nhất là sau đại hội đảng bộ cấp cơ sở.

   Các học viên được nghe các báo cáo viên giới thiệu những mô hình “dân vận khéo” ở các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh, trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác dân vận, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của các cơ quan, ban, ngành, các địa phương, cơ sở.

   Không chỉ triển khai các nội dung theo Kế hoạch, Ban Tổ chức lớp còn kết hợp, lồng ghép vào thời gian giải lao hoặc đầu giờ để giới thiệu, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone, đăng kí tài khoản dịch vụ công trực tuyến, tham gia tương tác, giới thiệu, quảng bá Trang “Lộc Ninh nguồn cội” của huyện Lộc Ninh.

   Kết thúc Lớp Bồi dưỡng, tất cả các học viên được Ban Tổ chức lớp cung cấp câu hỏi để viết thu hoạch, trong đó nêu rõ những hiểu biết, nhận thức của mình về những kĩ năng của người làm công tác dân vận. Mỗi người cũng sẽ liên hệ thực tế ở cơ quan, đơn vị mình về công tác dân vận.

   Sau Lớp Bồi dưỡng này, Ban Dân vận Huyện ủy sẽ dành thời gian đọc, nghiên cứu, chọn lọc ra những bài thu hoạch hay, chất lượng để giới thiệu, tuyên truyền, nhất là những mô hình hay, sáng tạo để nhân rộng.

   Qua theo dõi, giám sát hàng ngày cho thấy, hầu hết các học viên chấp hành nghiêm nội quy của Ban Tổ chức lớp, ghi chép cẩn thận các bài giảng của báo cáo viên, tích cực thảo luận, trao đổi với nhau về công tác dân vận, những thuận lợi, khó khăn ở địa phương, chia sẻ với nhau kinh nghiệm của mình. Phần lớn bí thư các chi bộ khu dân cư đều là cán bộ hưu trí, rất tâm huyết, nhiệt tình, ý thức học tập rất cao, là những tấm gương sáng để các đảng viên trẻ học tập, noi theo./.
 
image001
Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phát biểu khai mạc Lớp Bồi dưỡng
 
image003
Báo cáo viên của Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai chuyên đề
 
image005
Báo cáo viên của Sở Nội vụ triển khai chuyên đề
 
image007
Phó Bí thư Huyện Đoàn hướng dẫn cài đặt Bluezone và đăng kí Dịch vụ công trực tuyến
 
image011
Học viên đang thực hiện đăng kí Dịch vụ công trực tuyến
 
image013
Viết bài thu hoạch nghiêm túc
 
image017
Viết bài thu hoạch nghiêm túc
 

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay5,016
  • Tháng hiện tại113,017
  • Tổng lượt truy cập14,093,193
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây