HIEN KE
sn bac

Gia đình em Điểu Hảo – xã Lộc Thành được tiếp thêm nguồn lực từ Chương trình “Khát vọng sống”

Thứ năm - 25/03/2021 16:19 1.137 0
Thực hiện Công văn số 27/HBT ngày 05/3/2020 của Hội Bảo trợ Người khuyết tật -Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo (Hội Bảo trợ) tỉnh, ngày 15/3/2021 vừa qua, tại ấp Lộc Bình 1, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, Hội Bảo trợ huyện đã phối hợp với Hội Bảo trợ tỉnh và Chương trình “Khát vọng sống” thực hiện Chương trình trợ giúp cho gia đình em Điểu Hảo – sinh năm 1994, người dân tộc S’tiêng, hiện ngụ tại ấp Lộc Bình 1, xã Lộc Thành
P/s: Ảnh từ Fb Liên Nguyễn
P/s: Ảnh từ Fb Liên Nguyễn
   Đây là gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, được Thường trực Hội Bảo trợ huyện phối hợp với các xã rà soát, lập danh sách các đối tượng, hoàn cảnh gửi về Hội Bảo trợ tỉnh và Ban Tổ chức Chương trình Khát vọng sống” từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu và đã được Chương trình lựa chọn để thực hiện trong tháng 3/2021.

   Năm Hảo được 7 tuổi thì cha mất, khi em lên tuổi 15 thì mẹ cũng qua đời, để lại Hảo, một chị gái và một em gái. Gia đình hầu như không có tài sản gì, Hảo sống bằng nghề làm thuê, bốc vác, phụ hồ, ai kêu gì làm đó.

   Không chỉ nghèo, gia cảnh của Hảo cũng thật đáng thương. Chị ruột của Hảo là Thị Nhiết, năm nay 33 tuổi, mắc bệnh ung thư tuyến giáp, nhiễm trùng máu từ năm 2020, hiện đang được chữa trị tại khoa Hồi sức, chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mặc dù có thẻ Bảo hiểm Y tế nhưng những chi phí phát sinh rất lớn, Hảo không thể một mình xoay sở được. Không chỉ có thế, Điểu Hảo còn phải cưu mang thêm người dì gần 60 tuổi, cũng mắc bệnh tâm thần, không chồng, con.

   Điểu Hảo vừa phải làm thuê, lo tiền sinh hoạt cho cả gia đình, vừa phải lo tiền chữa trị cho chị, rồi định kì phải đưa em gái xuống bệnh viện ở Đồng Nai để lấy thuốc. Gia sản cha mẹ để lại là con trâu, Hảo đã phải bán đi để thang thuốc cho người thân. Căn nhà xây chưa được tô, là tài sản cuối cùng cha mẹ để lại qua thời gian cũng đã xuống cấp nhiều. Bao nhiêu gánh nặng đặt trên vai chàng trai trẻ, khiến em không còn nghĩ điều gì khác cho bản thân mà chỉ mong sao có điều kiện để chăm lo, chữa bệnh cho chị và em gái, tốt hơn nữa là có một chút vốn để mua con trâu hoặc con , sửa lại căn nhà.

   Qua kết nối của Chương trình, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, địa phương, các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện, sự tích cực, chủ động của Hội Bảo trợ huyện, Chương trình đã tiếp nhận được 225.200.000 đồng từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình Điều Hảo. Đây là sự thành công ngoài mong đợi của Ban Tổ chức Chương trình, cũng là số tiền mà Điểu Hảo chưa bao giờ nghĩ tới.

   Từ số tiền này, Ban Tổ chức Chương trình Khát vọng sống đã thống nhất với Hội Bảo trợ tỉnh, huyện, chính quyền địa phương và gia đình Điểu Hảo có giải pháp cụ thể để quản lí, sử dụng: 16 triệu để giúp chữa trị bệnh cho chị và em gái; 45 triệu để trả các khoản nợ đã vay; 70 triệu để xây lại nhà; 90 triệu gửi tiết kiệm Ngân hàng và 4,2 triệu đồng để chi tiêu hàng ngày.

  Tận mắt chứng kiến, hiểu rõ hoàn cảnh của Điểu Hảo, mọi người ai cũng cảm thương, khâm phục nghị lực, tình thương của Hảo dành cho người thân của mình, đã cố gắng vượt qua khó khăn nhưng lực bất tòng tâm. Vì vậy, khi nghe, khi thấy được hoàn cảnh của em, ai cũng sẵn lòng giúp đỡ, sẻ chia. Chính quyền xã Lộc Thành, các tổ chức đoàn thể, người dân trong ấp Lộc Bình 1, các xã trên địa bàn huyện Lộc Ninh cũng chung tay, góp sức, ủng hộ cho em. Ai cũng mong và tin tưởng rằng với tấm chân tình của mọi người sẽ giúp Hảo và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên, ổn định cuộc sống, để rồi Hảo sẽ có một “mái ấm riêng” đúng nghĩa cho mình./.

P/s: Ảnh từ Fb Liên Nguyễn
 
image003
 
image001
 
image005
 
image007

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay5,649
  • Tháng hiện tại238,089
  • Tổng lượt truy cập14,218,265
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây