HIEN KE
sn bac

Lộc Ninh: Hội thi “dân vận khéo” xã Lộc Điền thành công tốt đẹp

Thứ ba - 27/06/2023 15:52 846 0
Sáng ngày 20/6/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã, Hội thi “Dân vận khéo” xã Lộc Điền năm 2023 được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 08 đội thi đến từ các Tổ Dân vận khu dân cư. Gần 80 thí sinh (chính thức và các thí sinh hỗ trợ phần phụ họa) hào hứng, phấn khởi có mặt từ rất sớm chuẩn bị tham gia Hội thi
Lộc Ninh: Hội thi “dân vận khéo” xã Lộc Điền  thành công tốt đẹp
    Đến dự khai mạc và chúc mừng có Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trần Thị Bích Lệ; Huyện ủy viên - Phó Trưởng Công an huyện Nguyễn Văn Khiêm. Lãnh đạo xã có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Trưởng Khối vận, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Phan Thành; Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đinh Đặng Anh Phương; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi; các ban, ngành, đoàn thể xã và hơn 150 cổ động viên đến từ các khu dân cư cổ vũ cho Hội thi.

    Các đội đã bốc thăm thứ tự dự thi và lần lượt trải qua 04 phần thi: Lý thuyết (hình thức trắc nghiệm); Tự giới thiệu; Tiểu phẩm và Xử lý tình huống. Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo kịch bản, đề thi, trình chiếu nội dung từng phần thi, từng câu hỏi và đáp án (phần thi Lý thuyết), bảng chấm điểm cho từng giám khảo; câu hỏi giao lưu với các cổ động viên;… Từng phần thi diễn ra liên tục, sôi động, hấp dẫn, thu hút các thành viên Ban Giám khảo và cổ động viên, các đội bám sát mục đích, yêu cầu, Thể lệ Hội thi do Ban Tổ chức đưa ra, phản ánh, cụ thể hóa sinh động việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 tại địa phương, khu dân cư; cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, giới thiệu đến Hội thi những cách làm hay, sáng tạo trong công tác vận động quần chúng. Mỗi Tổ Dân vận mang đến Hội thi nét riêng của mình, thể hiện qua các thành phần tham gia Hội thi đa dạng, phong phú, luôn tạo được sự lôi cuốn, thu hút người xem. Các đội đã giới thiệu về đội mình kết hợp với các hình thức thơ, ca, hò, vè, đậm nét đặc trưng vùng miền mang đến cho khán giả, cổ động viên những phần biểu diễn ấn tượng. Các đội đều đảm bảo thời gian thi ở mỗi phần theo quy định.

     Phần thi Xử lý các tình huống cũng được các đội thực hiện trôi chảy, thể hiện được kỹ năng, ứng xử khéo léo và hướng giải quyết, thể hiện được tính “dân vận khéo”. Phần thi Tiểu phẩm là phần hấp dẫn nhất, lôi cuốn nhất, các đội đều có sự chuẩn bị, đầu tư công phu nhất. Chủ đề mà mỗi đội chọn để mang đến Hội thi rất gần gũi, thiết thực, phản ánh rõ nét những khía cạnh của đời sống xã hội mà ở đó những người làm công tác dân vận phải khéo léo, linh hoạt, am hiểu, không chỉ về pháp luật mà còn am hiểu về phong tục, tập quán, phải gần gũi, lắng nghe để cảm thông, sẻ chia. Từ đó, đưa ra những giải pháp thật sự hiệu quả, thỏa đáng, thấu tình, đạt lý để giải quyết các vấn đề, tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân vào Đảng, chính quyền.

     Kết thúc Hội thi, giải Nhất đã được Ban Tổ chức trao cho Tổ Dân vận ấp 7; giải Nhì cho Tổ Dân vận ấp 5; giải Ba cho Tổ Dân vận ấp 8 và 04 giải Khuyến khích được trao cho các Tổ Dân vận ấp 1, ấp 2, ấp 6 và ấp 9. 

     Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Phan Thành biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã tận tâm, tận lực trong suốt thời gian qua để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp. Phó Bí thư Phan Thành cũng vui mừng, phấn khởi nhất mạnh: các chi bộ, ban điều hành, ban công tác Mặt trận các khu dân cư đã tích cực, nhiệt tình, hưởng ứng, chuẩn bị tốt về mọi mặt để mang đến Hội thi những sản phẩm tinh túy của mình, góp phần quan trọng để làm nên thành công của Hội thi. Các cổ động viên cũng rất nhiệt tình, tham dự và cổ vũ không chỉ cho đội mình mà còn cho các đội bạn, thể hiện tinh thần đoàn kết, học hỏi, giao lưu lẫn nhau. Trong điều kiện còn khó khăn, hạn chế, xã đã vận động được nhà hảo tâm ủng hộ thêm kinh phí để trao giải thưởng, động viên, khích lệ tinh thần cho các đội dự thi. Đó cũng chính là tinh thần “dân vận khéo” của địa phương.

       Sau Hội thi, Đảng ủy sẽ lãnh đạo, giao nhiệm vụ cho Khối Dân vận xã chuẩn bị tập dợt, bồi dưỡng cho đội hình của xã để sẵn sàng tham gia Hội thi “Dân vận khéo” huyện Lộc Ninh trong thời gian tới./.
 
image027
image015
image023
image007

Tác giả bài viết: BL-MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay9,520
  • Tháng hiện tại262,257
  • Tổng lượt truy cập14,242,433
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây