HIEN KE
sn bac

Khối thi đua số 2 huyện Lộc Ninh tổng kết phong trào thi đua năm 2022

Thứ bảy - 17/06/2023 15:36 584 0
Sáng ngày 09/6/2023, tại Hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lộc Ninh, Khối Thi đua số 2 trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
Khối thi đua số 2 huyện Lộc Ninh tổng kết phong trào thi đua năm 2022
   Trưởng, phó và cán bộ, công chức các cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Huyện Đoàn có mặt, cùng tham dự. Lãnh đạo Huyện Đoàn (đơn vị Khối trưởng năm 2022), lãnh đạo Hội Cựu chiến binh (đơn vị Khối phó năm 2022) chủ trì Hội nghị.

   Hội nghị được nghe lãnh đạo Huyện Đoàn (đơn vị Khối trưởng năm 2022) trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2022 của Khối, những mặt mạnh, mặt hạn chế, những thuận lợi, khó khăn và dự thảo phương hướng, nhiệm vụ của năm 2023.

   Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm 2022 vẫn còn diễn biến phức tạp, tác động, ảnh hưởng đến tất cả các mặt, các lĩnh vực của đời sống xã hội, đến công tác, hoạt động, thực hiện nhiệm vụ của tất cả các cơ quan, đơn vị, nhưng với quyết tâm chính trị cao nhất, tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương trong năm 2022, đặc biệt là chào mừng kỉ niệm 50 năm Ngày Giải phóng huyện Lộc Ninh (7/4/1972-7/4/2022), các cơ quan, đơn vị trong Khối Thi đua ngay từ đầu năm, Khối đã tổ chức phát động thi đua làm cơ sở để từng cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện.

   Các cơ quan, đơn vị thuộc Khối đã cụ thể hóa Chương trình kí kết thi đua, gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình, phối hợp Công đoàn triển khai, vận động cán bộ, công chức, người lao động hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua. Kết quả, các tổ chức đảng đều được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; chính quyền, đoàn thể đều được đánh giá, xếp loại tốt trở lên. 

   Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thuộc Khối Thi đua số 2 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trực tuyến, trực tiếp, các cuộc thi nhân các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng; tuyên truyền, phổ biến luật pháp, chính sách, các văn bản, quy định mới, lồng ghép tuyên truyền thông qua các hội nghị sơ, tổng kết, tuyên dương, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tuyên truyền thông qua báo, đài, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, qua đó nâng cao vai trò của tổ chức mình, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và Nhân dân quan tâm, hưởng ứng.

    Các mô hình thanh niên xung kích, phụ nữ dân tộc, tôn giáo, liên kết sản xuất kinh doanh, phụ nữ tự lực, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình”, “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt, “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,… đã đến được với 100% thành viên, hội viên, đoàn viên và đông đảo các tầng lớp Nhân dân, cùng hưởng ứng và thực hiện.

    Khối đã triển khai ký kết thi đua đến 6/6 thành viên, đề ra 22 chỉ tiêu, nội dung thi đua chính, gắn với phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 50 năm Ngày Giải phóng huyện Lộc Ninh, qua đó triển khai các kế hoạch hoạt động, phong trào cụ thể. Các đơn vị trong Khối đã đăng kí và thực hiện 16 công trình cấp huyện với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng để xây nhà Đại đoàn kết, Nhà Thanh niên, công trình công cộng (Ánh sáng đường quê, Ánh sáng biên cương), công trình phúc lợi (sân nhà văn hóa, sân chơi cho thiếu nhi, bồn rửa tay tự chế), phương tiện sinh kế, tặng quà, thẻ bảo hiểm y tế, chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em mồ côi, người yếu thế,...
image001

    Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối đã triển khai chỉ đạo cơ sở tổ chức Hội, Đoàn phối hợp thực hiện 96 công trình, tổng trị giá 2,6 tỉ đồng (trong đó có 48 công trình phối hợp giữa các thành viên mặt trận và các đoàn thể cơ sở), tổ chức 22 buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang, thu gom và tiêu hủy rác thải với hơn 1.000 lượt người tham gia tại 16/16 xã,  thị trấn.

    Các đơn vị trong Khối luôn chú trọng đến chăm lo cho tổ chức mình, giúp đỡ đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn với nhiều chương trình, dự án, nguồn vốn vay và biện pháp hỗ trợ đa dạng, phong phú như: Quỹ hỗ trợ Nông dân, Quỹ hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp, Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Quỹ Đồng đội...và các nguồn vốn vay hỗ trợ từ Đoàn, Hội cấp trên và các ngân hàng với tổng nguồn vốn hơn 400 tỉ đồng, phối hợp tổ chức 20 lớp dạy nghề nông thôn cho 1.500 đoàn viên, hội viên và người dân.

    Các đơn vị đã triển khai hỗ trợ xây dựng 04 mô hình kinh tế tập thể, 18 mô hình kinh tế tư nhân, hỗ trợ 18 hộ kinh doanh cá thể, khởi nghiệp và tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ...trong và ngoài tỉnh; qua đó nhiều điển hình nông dân sản xuất giỏi, phụ nữ làm kinh tế giỏi, đoàn viên khởi nghiệp thành công được nêu gương, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài huyện.

    Mặt trận và các đoàn thể cơ sở vận động, trao tặng 4.411 phần quà trị giá 1.421.900 đồng nhân dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ cho 1.021 thành viên, đoàn viên, hội viên với tổng trị giá hơn 10 tỉ đồng bằng nhiều hình thức như xây tặng Nhà Đại đoàn kết, Nhà Đồng đội, Mái ấm Công đoàn, Mái ấm tình thương, Nhà thanh niên; tặng 30 sổ tiết kiệm, 400 thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ đột xuất và hỗ trợ 20 địa chỉ nhân đạo thường xuyên,...Ngoài ra, các đơn vị còn chú trọng tham gia thực hiện An toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường thông qua 32 hoạt động phối hợp tuyên truyền, ra quân Ngày Chủ nhật xanh.v.v..với hơn 1.000 đoàn viên, hội viên, thành viên tham gia dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh...54,7km đường giao thông. Triển khai và thực hiện Phong trào Phụ nữ nói không với rác thải nhựa, chương trình “Xin rác- Xây nhà”, vận động hộ dân đào 2.078 hố rác tự hoại; duy trì 61 mô hình bảo vệ môi trường với 1.241 thành viên tham gia,...

    Các cơ quan, đơn vị thuộc Khối còn thực hiện tốt các chương trình phối hợp với các phòng, ban, đơn vị, tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động Quần chúng Liên ngành trong các hoạt động theo Kế hoạch ngay từ đầu năm, chủ động tham mưu, phối hợp trong thực hiện Kế hoạch vận động đồng bào dân tộc thiểu số di dời chuồng trại, điểm buộc nhốt gia súc ra xa nhà ở, khu dân cư để bảo vệ môi trường,…; tham gia các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn”, “Hiến máu tình nguyện”, các hoạt động xã hội – từ thiện.

    Công tác kiểm tra, giám sát, tham gia phản biện xã hội được Măt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, thành viên trong Khối chú trọng thực hiện. Các đơn vị đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 105 đoàn viên, hội viên, thành viên ưu tú, có 38 đảng viên trong độ tuổi thanh niên được kết nạp Đảng. Trong năm, toàn huyện kết nạp mới 2.282 hội viên, đoàn viên.

    Trên cơ sở các nhiệm vụ chung của địa phương, của ngành và phát huy những kết quả đạt được; đơn vị, các cơ quan, đơn vị trong Khối thống nhất với dự thảo phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; dự thảo bản chấm điểm thi đua năm 2023. Các cơ quan, đơn vị cũng thảo luận, bàn bạc, lựa chọn công trình, phần việc để đăng kí thi đua chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023, đặc biệt là kỉ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) phù hợp với điều kiện, đặc thù của Khối.

    Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Hội Cựu chiến binh huyện vinh dự được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện được nhận Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.
 
image017

     Kết thúc Hội nghị, đơn vị Trưởng Khối thi đua năm 2022 - Huyện Đoàn bàn giao nhiệm vụ Trưởng Khối năm 2023 cho Hội Cựu chiến binh huyện. Phó Khối thi đua năm 2023 là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối thống nhất kí kết thi đua năm 2023 với niềm tin là sẽ quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình và của Khối Thi đua./.

Tác giả bài viết: BL-MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay2,293
  • Tháng hiện tại255,030
  • Tổng lượt truy cập14,235,206
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây