HIEN KE
sn bac

Lộc Thuận tổ chức chương trình đối thoại “Định hướng khởi nghiệp cho thanh niên”

Thứ tư - 30/05/2018 14:39 1.196 0
Chiều ngày 17/5/2018, Ban tổ chức thực hiện Chương trình Chiến lược phát triển thanh niên xã Lộc Thuận tổ chức chương trình đối thoại “Định hướng khởi nghiệp cho thanh niên”.
   Đại diện lãnh đạo Huyện Đoàn, phòng LĐ TB&XH huyện, phòng Nội vụ, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ, các đoàn thể của xã và gần 100 đoàn viên thanh niên toàn xã đã tham dự chương trình.

   Công tác định hướng nghề nghiệp, việc làm, công tác khởi nghiệp luôn được lãnh đạo xã quan tâm trong những năm qua. Theo báo cáo của xã, nghề nghiệp chủ yếu của thanh niên trên địa bàn Lộc Thuận là công nhân cao mủ, một số ít thì phụ thuộc vào kinh tế của gia đình chính vì vậy thanh niên tại đây luôn mong muốn có thể tìm cho mình được một việc làm ổn định và đúng theo nhu cầu. Với ý nghĩa đó, tại chương trình đối thoại, đoàn viên thanh niên của xã đã được phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện trao đổi những vấn đề về việc tham gia xuất khẩu lao động trong đó tập trung chủ yếu vào thị trường lao động ở 3 nước Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc; đồng thời các bạn đã cùng trao đổi về những nội dung về khổi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên hiện nay hay việc công tác hướng nghiệp dành cho đoàn viên thanh niên khối học sinh cũng đã cùng trao đổi về những phương pháp trong việc kinh doanh của thanh niên hiện nay.

   Ông Phan Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết chương trình là dịp để lãnh đạo xã gặp gỡ thanh niên trên địa phương để nắm bắt những nguyện vọng, nhu cầu nhất là nghề nghiệp, việc làm từ đó giúp lãnh đạo xã có những định hướng giúp đỡ và hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế cũng như góp phần xây dựng xã Lộc Thuận ngày một phát triển mạnh mẽ./.

Tác giả bài viết: Hà Tân (Q.A-HĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay14,699
  • Tháng hiện tại247,139
  • Tổng lượt truy cập14,227,315
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây