HIEN KE
sn bac

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước được giao nhiệm vụ Cơ quan thường trực tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh

Thứ tư - 21/03/2018 16:48 1.087 0
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước tại Công văn số 44/SKHCN-ChN ngày 11/01/2018, ngày 08/3/2018, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Huỳnh Thị Hằng đã ký ban hành Quyết định số 457/QĐ-UBND về việc Giao nhiệm vụ tổ chức, triển khai Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước.
   Tại Điều 1, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là Cơ quan thường trực, hàng năm chủ trì phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và các cơ quan có liên quan tổ chức Cuộc thi theo hướng dẫn của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; định kỳ 6 tháng, 01 năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi trên địa bàn tỉnh.

   Tại Điều 2 Quyết định này, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ, trong đó có Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng; tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm sáng tạo có khả năng bảo hộ và đạt giải cao; chủ trì xây dựng các chương trình, dự án thương mại hóa các sản phẩm sáng tạo có khả năng ứng dụng cao vào thực tiễn; chủ trì xây dựng và cập nhật cơ sở dữ liệu về các đề tài, sản phẩm dự thi để tích hợp trên Hệ thống thông tin khoa học và công nghệ đã được trang bị để phục vụ công tác quản lý nhà nước và nhu cầu tra cứu thông tin của người dân, các cơ quan, tổ chức có liên quan, hỗ trợ cho công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi trên địa bàn tỉnh.

   Điều 3 Quyết định này quy định cụ thể: Các đơn vị chủ trì tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh, cấp huyện phải có trách nhiệm tổ chức, triển khai Cuộc thi đi vào chiều sâu; chú trọng công tác tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh đã hoàn thiện ý tưởng sáng tạo, nâng cao chất lượng các đề tài, sản phẩm dự thi; hàng năm, thực hiện tốt công tác lưu trữ, bảo quản hồ sơ, mô hình, sản phẩm, đề tài dự thi theo quy định hiện hành; phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện cập nhật, bổ sung cơ sở dữ liệu về Cuộc thi và tổ chức trưng bày, triển lãm trong các sự kiện có liên quan.

   Điều 4 Quyết định cũng quy định rõ về kinh phí chi cho công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi được sử dụng một phần từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ hàng năm và từ nguồn kinh phí hợp pháp khác. Các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm lập dự toán gửi cấp có thẩm quyền thẩm định theo quy định hiện hành, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

   Quyết định này của Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm cụ thể hóa việc thực hiện đúng theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 6163/VPCP ngày 11/12/2013 về việc đồng ý cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hàng năm chủ trì tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. Trước đây, Cơ quan thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi được giao cho Sở Khoa học và Công nghệ./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

 Từ khóa: nhi đồng tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay4,589
  • Tháng hiện tại12,980
  • Tổng lượt truy cập14,268,626
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây