HIEN KE
sn bac

Chương trình “Gian hàng 0 đồng” - Đồng hành Vì người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và phụ nữ biên cương năm 2020 tại xã Lộc Thiện

Thứ năm - 21/01/2021 05:48 2.395 0
Thực hiện Kế hoạch Phối hợp số 01/KH-PH ngày 01/12/2020 giữa Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành huyện với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện vể Tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo; Gian hàng 0 đồng - Đồng hành Vì người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và phụ nữ biên cương năm 2020,
Ông Nguyễn Văn Nhãn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phát biểu tại Chương trình
Ông Nguyễn Văn Nhãn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phát biểu tại Chương trình
    Sáng ngày 12/01/2021, tại sân trụ sở Ủy ban nhân dân xã Lộc Thiện, Ban Chỉ đạo Vận động Quần chúng Liên ngành huyện Lộc Ninh đã phối hợp Ủy ban  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước và Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam Chi nhánh Đồng Nai- Bình Phước tổ chức Chương trình “Gian hàng 0 đồng”, trao tặng ATM gạo cho người dân.

    Năm trăm đối tượng là hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hai xã Lộc Thiện và Lộc Thành được trao tặng quà bằng hình thức như tham gia một phiên chợ. Mỗi phần quà trị giá hơn 300 ngàn đồng, gồm 10kg gạo do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential tài trợ, trao tặng, 1 thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm.

    Ngoài ra, Ban Tổ chức còn vận động nhà hảo tâm Nguyễn Thị Vang- Thi trấn Lộc Ninh và chị Phan Thị Hồng Phúc- chủ vựa rau tại chợ Lộc Ninh ủng hộ hơn 1 tấn rau, củ, quả trị giá hơn 10 triệu đồng để tặng cho bà con. Tập vở, quần áo cũ cũng được Ban Tổ chức bố trí thành các gian riêng để phục vụ cho những bà con có nhu cầu.

   Chương trình được thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngay trước cổng trụ sở xã, Ban Tổ chức chuẩn bị bàn hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào nhận quà; bố trí, sắp xếp ghế ngồi phù hợp, giãn cách để phục vụ bà con nhân dân.

    Để tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức và chuyển đổi hành vi, thay đổi thói quen trong bảo vệ môi trường, Ban Tổ chức đề nghị hai địa phương thông báo để người dân tự giác mang theo giỏ, túi xách, gùi, bao hoặc các vật dụng để đựng quà, hạn chế sử dụng túi nilon. 

    Người nhận quà lần lượt đi qua từng gian hàng, nhận gạo từ cây ATM gạo, rồi lần lượt sang các gian hàng khác để nhận mì tôm, nước mắm, nước tương, dẩu ăn, đường, cá hộp, bánh ngọt, tập trắng, rau củ quả. Ai nấy vui mừng, phấn khởi khi được tham dự một chương trình tặng quà sinh động, hấp dẫn, được tự mình chọn lựa những mặt hàng mà mình có nhu cầu, không có cảm giác của người đi nhận quà từ thiện như các chương trình khác.

    Tổng trị giá Chương trình là hơn 157 triệu đồng, trong đó Công ty Bảo hiểm Prudential ủng hộ 5 tấn gạo trị giá 65 triệu đồng; số còn lại hơn 92 triệu đồng do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Hội Chữ thập đỏ vận động, quyên góp.

   Để tổ chức được một chương trình như thế này, đòi hỏi sự quyết tâm, thống nhất, chủ động, sáng tạo, tích cực trong phối hợp, vận động của các cơ quan, đơn vị, công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chương trình để lan tỏa, kết nối và nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm.

   Các đơn vị chủ công trong công tác phối hợp phải nắm bắt tình hình thực tế, điều kiện của từng địa phương, chú ý học hỏi kinh nghiệm những đơn vị, địa phương khác và những lần tổ chức trước để vận dụng, tổ chức Chương trình này. Đội ngũ tình nguyện viên, đoàn viên, hội viên, các lực lượng của địa phương tích cực hỗ trợ các khâu trong suốt quá trình tổ chức, tất cả đã góp phần làm nên thành công cho Chương trình.

    Qua công tác tổ chức, chúng tôi rút ra một số bài học cho công tác phối hợp, đó là kế hoạch phải sát; phân công nhiệm vụ phải đúng người, đúng việc; chủ động về các nguồn lực; kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, kịp thời để có sự điều chỉnh; đoàn kết, thống nhất, phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhân rộng điển hình;…
image001
 
image003
 
image007
 
image009
 
image013
 
image021
Mỗi gian hàng đều có tình nguyện viên phục vụ
Ân cần, nhiệt tình, chu đáo
 
image025
Bên quầy tập vở dành cho các em học sinh
 
image023

Nụ cười tỏa nắng của anh bộ đội Biên phòng
image037
Hai nhà hảo tâm tài trợ hơn 1 tấn rau củ quả non mướt
 
image039
Đi qua từng gian hàng
 
image043
Qua gian hàng mì tôm
 
image047
Bà con đón nhận từng món hàng
image045
Xếp hàng nhận gạo

 
image049
Đối chiếu danh sách, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn

image051
Gian hàng quần áo cũ phục vụ bà con có nhu cầu
 
image052
Quần áo cũ của người này nhưng vẫn là sự lựa chọn của những người khác
 

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay16,235
  • Tháng hiện tại221,010
  • Tổng lượt truy cập14,201,186
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây