HIEN KE
sn bac

Sư đoàn 302 – Quân khu 7 và huyện Lộc Ninh với hoạt động kết nghĩa và công tác dân vận trên địa bàn huyện Lộc Ninh năm 2020

Thứ hai - 21/12/2020 13:55 3.172 0
Thực hiện Chương trình kết nghĩa số 192/CTKN-SĐ302-UBND ngày 12/4/2018 giữa Sư đoàn 302, Quân khu 7 với huyện Lộc Ninh; Kế hoạch số 1514/KH-CT ngày 16/11/2020 của Sư đoàn 302 về việc Sơ kết hoạt động kết nghĩa và phối hợp tiến hành hoạt động công tác Dân vận trên địa bàn huyện Lộc Ninh năm 2020, trong thời gian từ ngày 07/12 đến ngày 13/12/2020, Sư đoàn đã phối hợp tổ chức chuỗi các hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa.
   Buổi sáng ngày 07/12, Sư đoàn 302 đã phối hợp với huyện Lộc Ninh và hai xã Lộc Thuận, Lộc Thái tổ chức hoạt động “Về nguồn”, dâng hương, dâng hoa tại Di tích Bia chiến thắng “Dốc 31” (xã Lộc Thuận) và tại Phòng tưởng niệm/Khu di tích nơi thành lập Sư đoàn (ấp 2, xã Lộc Thái).

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn cùng với cán bộ, chiến sĩ Đại đội 31, huyện Lộc Ninh cùng nhau củng cố cảnh quan, vệ sinh khuôn viên của hai Di tích. Lãnh đạo hai đơn vị đã đến thăm quan nhà đón tiếp khách – nơi đây huyện Lộc Ninh đã hỗ trợ kinh phí để trang bị bàn, ghế, phông hội trường thêm phần khang trang. Xung quanh khuôn viên Di tích (bên ngoài hàng rào), huyện Lộc Ninh cũng thống nhất với Sư đoàn để trồng cây xanh, vừa tạo cảnh quan, vừa có bóng mát và giữ cho đất không bị xói lở.

   Sau nghi thức dâng hương, Sư đoàn và các nhà hảo tâm đã trao tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội của hai xã Lộc Thuận, Lộc Thái, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Tiếp theo, Sư đoàn phối hợp trao tặng 03 con bò giống cho 03 hộ nghèo thuộc hai xã (xã Lộc Thuận 02 con; xã Lộc Thái 01 con), mỗi con bò trị giá 20 triệu đồng. Các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để Sư đoàn thực hiện hoạt động này đã trực tiếp đến thăm, gặp gỡ từng trường hợp, tìm hiểu thêm hoàn cảnh mỗi gia đình và rất hài lòng khi thấy tấm lòng, tình cảm của mình được đặt đúng nơi, đúng chỗ. Ai cũng cầu chúc cho các gia đình được nhận sinh kế này sẽ có thêm động lực để vươn lên, vượt qua khó khăn.

   Buổi sáng ngày 08/12, Sư đoàn phối hợp tổ chức khai mạc, ra quân làm công tác dân vận tại xã Lộc An. Sau phần phát biểu khai mạc, ý kiến phát biểu của địa phương, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn nhanh chóng bắt tay vào triển khai các hoạt động: hỗ trợ nhân lực giúp nhân dân làm 1,9 km đường giao thông nông thôn theo Nghị định số 161/NĐ-CP của Chính phủ tại khu vực tổ 7, ấp 6, xã Lộc An (đổ bê tông, đắp bờ kè); thi công 10 nhà vệ sinh cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số trong xã; phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Phước khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 200 người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách trong xã.

   Buổi sáng ngày 11/12, tại Hội trường B, Huyện ủy Lộc Ninh phối hợp Sư đoàn tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động kết nghĩa năm 2020 dưới sự đồng chủ trì của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh Lê Trường Sơn và Bí thư Đảng ủy, Đại tá- Chính ủy Sư đoàn 302 Thái Văn Hùng, đánh giá lại kết quả thực hiện chương trình kết nghĩa, phối hợp năm 2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác phối hợp năm 2021. Tại Hội nghị, hai đơn vị đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong chương trình kí kết, kết nghĩa, đồng thời đã tiến hành kí kết lại.

   Ngay sau Hội nghị, lãnh đạo hai đơn vị đã cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Lộc Thuận tổ chức Lễ bàn giao căn nhà “Nghĩa tình Quân – Dân cho hộ bà Thị Om, năm nay 83 tuổi, hiện ngụ tại ấp 9, xã Lộc Thuận. Căn nhà trị giá 90 triệu đồng, trong đó Sư đoàn 302 vận động, ủng hộ 80 triệu đồng, gia đình đóng góp, thêm vào 10 triệu đồng.

   Sáng ngày 12/12, các hoạt động làm đường giao thông, nhà vệ sinh vẫn tiếp tục được thực hiện. Song song đó, theo Kế hoạch, chương trình giao lưu thể thao Bóng chuyền giữa cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn với cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 31 và cán bộ, nhân dân xã Lộc An đã diễn ra sôi động tại Sân vận động của xã, thu hút đông đảo khán giả, nhân dân đến xem, cổ vũ, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi.

   Qua giới thiệu của Ban Dân vận, lãnh đạo Sư đoàn đã cùng với địa phương đến thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Kha Thị Yến, sinh năm 1913, hiện ngụ tại ấp 8, xã Lộc An. Mẹ có chồng và một con trai là liệt sĩ. Năm nay Mẹ đã 107 tuổi, vẫn minh mẫn và luôn cười tươi khi gặp và trò chuyện với mọi người. Mẹ được bác sĩ Quân y Sư đoàn thăm khám và tặng thuốc bổ để sử dụng.

   Tối ngày 12/12, tại sân trụ sở Ủy ban nhân dân xã Lộc An, Chương trình giao lưu văn nghệ với gần 20 tiết mục đặc sắc, hấp dẫn giữa ba đội văn nghệ Trung đoàn 88 - Sư đoàn 302 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước và Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lộc Ninh đã được diễn ra nhằm phục vụ bà con Nhân dân xã Lộc An, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng.

   Trong Chương trình này, Sư đoàn cũng đã vận động mạnh thường quân, phối hợp với huyện và xã để lập danh sách, mua và trao tặng 128 thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ cận nghèo trong xã không có khả năng mua thẻ năm 2021, góp phần chia sẻ với bà con khó khăn có điều kiện khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. 50 phần quà cũng được trao tặng cho các hộ nghèo trong xã tại Chương trình văn nghệ.

  Để thực hiện được xuyên suốt, thuận lợi và đạt hiệu quả cao các hoạt động này, từ gần hai tháng trước, Sư đoàn đã có buổi làm việc với huyện Lộc Ninh để thảo luận, bàn bạc, đi đến thống nhất, từ đó xây dựng Kế hoạch, trình Quân khu phê duyệt. Hai bên thường xuyên trao đổi, thông tin thông qua Tổ thư kí của hai đơn vị và có điều chỉnh khi cần thiết. Nhờ đó, công tác phối hợp trong quá trình thực hiện rất chặt chẽ, đồng bộ, đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Đây là các hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020); Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Quân khu 7 (10/12/1945-10/12/2020); 75 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước (25/12/1945-25/12/2020) và chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

   Góp phần vào cho những thành công chung đó trong Chương trình sơ kết kết nghĩa và làm công tác dân vận của Sư đoàn, trong thời gian qua, Ban Dân vận và khối Mặt trận – Đoàn thể huyện đã tích cực, tham mưu, chủ động phối hợp trong các khâu, đồng thời tích cực huy động các nguồn lực để tham gia, hỗ trợ công tác dân vận. Mặt trận – Đoàn thể huyện hướng dẫn, triển khai trong hệ thống của mình, nhất là xã Lộc An huy động lực lượng Nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia cùng với bộ đội làm đường, nhà vệ sinh, hỗ trợ các khâu hậu cần, giao lưu văn nghệ, thể thao, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh,…

   Lãnh đạo Huyện ủy – Ủy ban nhân dân, Mặt trận và các đoàn thể huyện cũng tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, thăm quan khu hậu cần, nơi đóng quân để làm dân vận, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn và các lực lượng của địa phương, làm cho tình đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị càng được nâng lên, đưa các hoạt động dân vận ngày càng đi vào thực chất, phù hợp tình hình thực tế.

   Mối quan hệ phối hợp, kết nghĩa giữa hai đơn vị ngày thêm thắt chặt, sâu sắc và hiệu quả, lan tỏa tình đoàn kết Quân-Dân, góp phần để Sư đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, các chỉ tiêu trong Phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới", Cuộc vận động "Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

   Kết thúc Chương trình về nguồn, làm dân vận năm nay, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn và địa phương ai nấy đều quyến luyến, không muốn chia tay. Thời gian lưu lại trên mảnh đất Lộc Ninh không nhiều nhưng để lại những dấu ấn, kỉ niệm khó quên với những lời hứa sẽ cùng gặp lại trong những chương trình dân vận trong năm tới./.

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay36
  • Tháng hiện tại204,811
  • Tổng lượt truy cập14,184,987
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây