HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo năm 2018

Thứ tư - 09/05/2018 13:45 1.336 0
Nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sắc, động viên, khích lệ, ghi nhận sự đóng góp của các tôn giáo, các chức sắc, chức việc trên trên địa bàn huyện, qua đó, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc với chức sắc các tôn giáo;
Huyện Lộc Ninh tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo năm 2018
    Nhằm thông tin kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương đến chức sắc các tôn giáo, đồng thời chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đảm bảo cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện hoạt động ổn định, đúng pháp luật, sáng ngày 24/4/2018, tại Hội trường Huyện ủy, Huyện ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lộc Ninh đã long trọng tổ chức buổi Họp mặt chức sắc các tôn giáo năm 2018.

   Ông Nguyễn Tiến Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Thường trực Hội đồng nhân dân; lãnh đạo Ủy ban nhân dân; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; các ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn cùng đông đảo các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trong toàn huyện đã về tham dự buổi họp mặt.

   Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của huyện năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; nghe lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện thông báo kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện năm qua.

   Trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tình hình thời tiết diễn biến thất thường, lốc xoáy thường diễn ra, làm thiệt hại tài sản, cây trồng, vật nuôi của bà con nhân dân; giá cả các loại cây trồng chủ lực của địa phương giảm mạnh, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo huyện, kinh tế huyện nhà vẫn tăng trưởng ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia được giữ vững. Hệ thống chính trị các cấp được kiện toàn, chất lượng và hiệu quả hoạt động được nâng lên. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, giữ gìn và phát huy, đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của huyện nhà. Đồng bào các tôn giáo trong huyện ngày càng tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất, công cuộc giảm nghèo, bảo đảm an ninh trật tự, góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua.

   Theo đánh giá của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, nhìn chung, đời sống kinh tế của đồng bào các tôn giáo không ngừng được nâng cao, hòa cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà; các cơ sở thờ tự được chính quyền các cấp quan tâm cấp phép, tạo điều kiện cho các tôn giáo đầu tư xây dựng, nâng cấp mới, sửa chữa khang trang, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hoạt động tôn giáo của các chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo.

   Trong năm qua, đồng bào các tôn giáo luôn quan tâm, đồng hành cùng với Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức thành viên trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động, nhất là Cuộc vận động “Vì người nghèo”, Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Các tôn giáo đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện (tặng quà, học bổng, mời các đơn vị đến khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo…), qua đó đã góp phần giúp đỡ rất nhiều về vật chất, tinh thần, chăm lo cho đồng bào nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện với tổng trị giá hơn 2,3 tỉ đồng.

    Với tinh thần cởi mở, chân tình, ấm cúng, buổi họp mặt được nghe nhiều lượt ý kiến phát biểu rất tâm huyết, xác đáng của các vị chức sắc tôn giáo, bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của huyện trong năm qua, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành có hiệu quả của các cấp chính quyền thời gian qua. Các vị cũng cảm ơn các cấp, các ngành đã tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo huyện nhà hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Một số chức sắc cũng đề xuất, kiến nghị, góp ý với chính quyền những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tôn giáo, an ninh trật tự, nhất là an ninh nông thôn, an toàn giao thông.
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Nguyễn Tiến Cường đã thân ái chúc mừng, thăm hỏi ân cần, đồng thời đánh giá cao, biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cơ sở tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc nói riêng, đồng bào các tôn giáo nói chung trong thời gian qua đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương, qua đó ngày càng tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Ông cũng nhấn mạnh: huyện sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các chức sắc, chức việc, các tôn giáo và đồng bào các tôn giáo tổ chức các hoạt động tôn giáo, sinh hoạt tôn giáo, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, ông cũng đề nghị Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các ngành, đoàn thể, nhất là các ngành chức năng cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, thực hiện tốt hơn nữa chức năng quản lý nhà nước về tôn giáo, tạo điều kiện để các tôn giáo phát huy tinh thần, truyền thống yêu nước, ra sức thi đua, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần X, Nghị quyết Hội đồng nhân dân huyện năm 2018 đã đề ra./.
 
image005
 
image007
 
image009
 
image011
 
image003

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay2,091
  • Tháng hiện tại199,541
  • Tổng lượt truy cập14,455,187
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây