HIEN KE
sn bac

Xã Lộc Khánh với chương trình “Chung tay tiếp sức khát vọng thoát nghèo” năm 2020

Thứ sáu - 28/08/2020 05:54 1.472 0
Sáng ngày 28/8/2020, sau khi phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước và huyện Lộc Ninh tổ chức Lễ bàn giao 19 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của xã và một số xã khác trong huyện nằm trong Chương trình giảm 1.000 hộ nghèo dân tộc thiểu số của tỉnh, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Lộc Khánh đã tiếp tục tổ chức Chương trình “Chung tay tiếp sức khát vọng thoát nghèo” theo Kế hoạch, chỉ đạo của Huyện ủy Lộc Ninh.
Xã Lộc Khánh với chương trình “Chung tay tiếp sức  khát vọng thoát nghèo” năm 2020
   Theo báo cáo, cuối năm 2019, đầu năm 2020, trên địa bàn xã còn 190 hộ nghèo, trong đó có 142 hộ đồng bào dân tộc thiểu số; 213 hộ cận nghèo. Năm 2020, xã được huyện giao chỉ tiêu giảm 108 hộ nghèo. Thời gian qua, xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí nông thôn mới gắn với công tác giảm nghèo bền vững. Lãnh đạo xã đã chỉ đạo các khu dân cư, các ban, ngành, đoàn thể xã rà soát, thống kê, lập danh sách các hộ nghèo ở từng tiêu chí (nhà ở, cây trồng, vật nuôi, giếng nước, phương tiện nghe nhìn, xe máy, nhà vệ sinh, chuyển đổi nghề, vốn,… ) để có hướng giúp đỡ.

   Xã cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, tìm hiểu, nắm bắt cụ thể hoàn cảnh, cuộc sống, tâm tư, nguyện vọng của từng hộ gia đình để có hướng phân công từng ngành, đoàn thể giúp đỡ, hỗ trợ, qua đó động viên, khích lệ tinh thần các hộ gia đình, khơi dậy lòng tự tin, tự trọng, ý chí vươn lên để thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại, dựa dẫm, từ đó làm đơn xin tự nguyện thoát nghèo. Tất cả các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với từng đối tượng đều được xã triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là việc chi trả cho các đối tượng khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ.

   Song song với các nhiệm vụ, giải pháp nêu trên, xã cũng tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách, người có công. Xã đã tiếp nhận hàng chục đợt thiện nguyện của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để chăm lo cho các đối tượng với tổng số quà, tiền quy thành tiền trị giá hàng trăm triệu đồng.

   Bằng sự nỗ lực, vươn lên của chính các hộ nghèo và sự hỗ trợ của cộng đồng, quá trình thực hiện Chương trình “Chung tay tiếp sức khát vọng thoát nghèo”, có 09 hộ gia đình tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo và 33 hộ khác được xét thoát nghèo.  

   Tại Chương trình này, Ủy ban nhân dân xã đã công bố và trao Quyết định thoát nghèo cho 42 hộ, trong đó có 09 hộ tự nguyện thoát nghèo. Theo Kế hoạch của huyện, mỗi hộ tự nguyện xin thoát nghèo được Quỹ “Khát vọng thoát nghèo” huyện tặng 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, xã đã tiếp tục vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân đến tham dự Chương trình và có những phần quà thiết thực, ý nghĩa thêm cho tất cả các hộ tổng trị giá 160 triệu đồng (trong đó có 01 nhà Đại đoàn kết 60 triệu đồng).

   Xã cũng tổ chức cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, từng khu dân cư, các trường học trên địa bàn tham gia kí kết để tiếp tục thực hiện Chương trình trong thời gian tới, quyết tâm từ nay đến cuối năm sẽ giảm ít nhất 66 hộ nghèo nữa theo chỉ tiêu được giao./.
 
image013 37
 
image021 8
 
image007 74

Tác giả bài viết: Họa My - MTTQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay1,635
  • Tháng hiện tại254,372
  • Tổng lượt truy cập14,234,548
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây