HIEN KE
sn bac

Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh kiểm tra, giám sát tại huyện Lộc Ninh

Thứ ba - 03/03/2020 21:41 6.184 0
Ngày 26/02/2020, Đoàn kiểm tra, giám sát Ban Đại diện Hội đồng quản trị (BĐD-HĐQT) NHCSXH tỉnh do Bà Đào Thị Lanh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thành viên BĐD-HĐQT tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BĐD-HĐQT huyện Lộc Ninh về tình hình thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Về phía BĐD-HĐQT huyện, tiếp và làm việc với đoàn, có ông Hoàng Nhật Tân - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BĐD-HĐQT huyện và các thành viên
(Đoàn kiểm tra, giám sát BĐD-HĐQT tỉnh làm việc tại huyện Lộc Ninh)
(Đoàn kiểm tra, giám sát BĐD-HĐQT tỉnh làm việc tại huyện Lộc Ninh)
    Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lộc Ninh đã báo cáo với đoàn kiểm tra về kết quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện. Theo đó, trong năm 2019 và 2 tháng đầu năm 2020, BĐD-HĐQT huyện đã tích cực tham mưu cho Huyện  ủy, UBND huyện chỉ đạo cấp ủy, UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, Hội đoàn thể thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Kết quả đến tháng 2/2020, dư nợ các chương tín dụng chính sách tại huyện đạt 339,9 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước là 11,5 tỷ đồng, đang giúp cho 12.885 hộ nghèo và các đối tượng chính sách sử dụng vốn, đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, chi phí học tập, xây dựng công trình an sinh,… Chính sách tín dụng ưu đãi cùng với chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đã góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và hạn chế tín dụng đen trên địa bàn.

     Hàng năm, HĐND, UBND huyện đã quan tâm cân đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại huyện. Kết quả, trong năm 2019, nguồn vốn nhận ủy thác địa phương tăng 700 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch. Trong 2 tháng đầu năm 2020, nguồn vốn nhận ủy thác địa phương tăng 300 triệu đồng, đạt 42,8% kế hoạch giao.

     Bên cạnh những mặt làm được, thì tại địa phương vẫn còn những hạn chế, nhất là trong công tác tuyên truyền vận động, định hướng, hướng dẫn người vay sử dụng vốn hiệu quả ở một số nơi chưa tốt trong thời gian qua.

          Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Đào Thị Lanh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra giám sát đánh giá cao kết quả công tác chỉ đạo của BĐD-HĐQT huyện Lộc Ninh; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kết luận của Tỉnh ủy tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; chỉ đạo các xã tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng chính sách xã hội trên địa bàn; các thành viên BĐD-HĐQT huyện chú trọng thực hiện công kiểm tra, giám sát để nắm bắt tình hình, hướng dẫn, giúp đỡ cơ sở thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách xã hội tại địa phương.

          Trước đó, Đoàn kiểm tra, giám sát cũng đã có buổi làm việc với UBND xã Lộc Phú và 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn xã, kiểm tra thực tế tại 08 hộ vay vốn để nắm bắt tình hình triển khai chương trình cho vay của NHCSXH. Đến nay, trên địa bàn xã Lộc Phú, NHCSXH huyện đang triển khai cho vay 10 chương trình tín dụng ưu đãi, với tổng dư nợ 26,6 tỷ đồng, nợ quá hạn chiếm 0,12% tổng dư nợ; với 826 hộ gia đình đang sử dụng vốn vay.

     Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát này nhằm đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những mặt hạn chế trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội; đồng thời, nắm bắt những kiến nghị, đề xuất của cơ sở để có biện pháp giải quyết trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Đức Phong-NHCS

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay3,415
  • Tháng hiện tại189,028
  • Tổng lượt truy cập14,169,204
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây