HIEN KE
sn bac

Ban Chỉ đạo Tết huyện Lộc Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 tại các xã, thị trấn

Thứ hai - 19/02/2018 10:17 2.724 0
Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 29/01/2018 của Ban Chỉ đạo Tết huyện, trong hai ngày 12,13/02/2018, Ban Chỉ đạo Tết đã thành lập Đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 tại 16 xã, thị trấn.
Trụ sở các xã, thị trấn đều được trang trí đẹp mắt
Trụ sở các xã, thị trấn đều được trang trí đẹp mắt
   Qua kết quả kiểm tra cho thấy: 16/16 xã, thị trấn đã thành lập ban chỉ đạo hoặc ban tổ chức thực hiện Tết và ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán tại địa phương; xây dựng lịch trực; tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể và quán triệt đến cán bộ, công chức đơn vị thực hiện nghiêm túc.

   Các xã, thị trấn đã chỉ đạo ban công an, ban chỉ huy quân sự xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết. Thường xuyên tuần tra, kiểm tra về an toàn giao thông, công tác phòng, chống cháy nổ, tình hình buôn lậu, bảo vệ tài sản của cơ quan và nhân dân trong dịp Tết. Hầu hết các xã, thị trấn đều tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật, thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu dân cư, các hộ dân.

    Các xã, thị trấn đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh trung tâm và các khu dân cư; in, cắt dán và treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Đảng - Mừng Xuân, chúc mừng năm mới, mừng xuân Mậu Tuất 2018; trang trí, treo cờ Tổ quốc, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm tạo vẻ mỹ quan, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết với hơn 1.300 mét băng rôn.

    Các xã, thị trấn cũng chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân vui xuân, đón Tết với tinh thần “Vui tươi, đoàn kết, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm”, phát huy, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái với phương châm “Xã, ấp lo cho xã, ấp; từng khu dân cư chăm lo cho bà con nghèo ở khu dân cư mình” có điều kiện đón Tết; thông báo cho các hộ dân treo cờ Tổ quốc trong ngày Tết theo quy định; tổ chức dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, treo cờ tại trụ sở Nhà văn hoá, cổng chào khu dân cư.

    Đến thời điểm kiểm tra, các trục đường chính đã được Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức treo cờ dọc hai bên đường. Tuy nhiên Đoàn kiểm tra cũng đề nghị, nhắc nhở một số xã cần làm tốt hơn tuyên truyền, vận động nhân dân tự treo cờ tại hộ gia đình để nâng cao nhận thức về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời tăng cường kiểm tra, chỉ đạo dọn dẹp vệ sinh các trục đường, các khu dân cư thuộc địa bàn, các đoạn đường liên xã, liên ấp.

   Với tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau để “Mọi người đều được vui xuân, mọi nhà đều được đón tết”, các xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động chăm lo, thăm hỏi chúc Tết, vận động, tiếp nhận từ các nguồn, phân bổ và tặng quà cho các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, các gia đình nghèo, cận nghèo, người có công hưởng trợ cấp một lần. Một số xã còn tổ chức diễn văn nghệ, gói bánh tét, bánh chưng tặng các hộ khó khăn, trẻ em nghèo. Đến thời điểm kiểm tra cho thấy công tác cấp, phát quà đến các đối tượng cơ bản đã được thực hiện đầy đủ. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn còn chủ động vận động các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ thêm cho các cán bộ bán chuyên trách, cán bộ ấp, khu phố để động viên, khích lệ tinh thần để họ yên tâm công tác./.
 
image001
Một công chức xã Lộc Khánh đang dọn vệ sinh trụ sở xã
 
image005
Trụ sở các xã, thị trấn đều được trang trí đẹp mắt
 
image007
Thành viên Ban Tổ chức Tết xã Lộc Thịnh chuẩn bị báo cáo cho Đoàn kiểm tra
 
image009
Một bãi rác dọc đường liên xã chưa được quan tâm chỉ đạo dọn dẹp thời điểm kiểm tra
 

Tác giả bài viết: Họa My - VP

 Từ khóa: thị trấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay8,439
  • Tháng hiện tại16,830
  • Tổng lượt truy cập14,272,476
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây