HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2018

Thứ hai - 19/02/2018 10:27 1.158 0
Thực hiện Kế hoạch số 245/KH-UBND ngày 10/11/2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước; Công văn số 23/CV-CTĐ ngày 15/11/2017 của Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tỉnh, vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2018.
    Đây là hoạt động thường xuyên, hàng năm, nhất là trong dịp Tết của huyện Lộc Ninh nhằm đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu máu an toàn, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trong dịp Tết và dự phòng khi có thảm họa xảy ra. Hoạt động này cũng nhằm góp phần đưa ngày Hiến máu tình nguyện thật sự trở thành ngày hội, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện tham gia.

   Trong đợt I này, huyện Lộc Ninh phấn đấu có 100% các cơ sở xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức tuyên truyền vận động, tham gia hiến máu tình nguyện và thực hiện“Chiến dịch vận động Hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng” năm 2018 vượt chỉ tiêu được giao.

   Theo Kế hoạch, đợt I năm 2018, huyện phấn đấu vận động được 470 đơn vị máu (tương đương 470 người). Thường trực Ban Chỉ đạo vận động huyện (Hội Chữ thập đỏ) đã tham mưu phân bổ chỉ tiêu vận động cụ thể, phù hợp cho từng xã, thị trấn, từng đơn vị, lực lượng trên cơ sở dân số trong độ tuổi hiến máu, số cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị và kết quả, khả năng vận động, hiến máu những năm trước.

   Theo lịch của Thường trực Ban Chỉ đạo vận động tỉnh (Hội Chữ thập đỏ) và Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy, đợt I năm 2018, huyện Lộc Ninh sẽ tổ chức hiến máu tình nguyện vào sáng ngày 01/3/2018 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện.

   Để kế hoạch được triển khai thực hiện đạt kết quả cao, huyện luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân về những điều kiện bắt buộc đối với người tham gia hiến máu như độ tuổi, cân nặng, không mắc các bệnh truyền nhiễm, sốt rét, viêm gan siêu vi B, giang mai, HIV/AIDS; không tiêm chích ma túy, không quan hệ tình dục với nhiều người, không có các vết xăm trên người; các giấy tờ liên quan cần thiết khi đến hiến máu để đảm bảo tính pháp lý và tránh nhầm lẫn với người hiến máu.

   Mặc dù trước mỗi đợt hiến máu, huyện đều chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm được, nhưng lần nào cũng có một số trường hợp tình nguyện hiến máu nhưng không đủ các điều kiện cần thiết, có khi về sức khỏe, có khi về hồ sơ, giấy tờ liên quan, nhất là đối với người hiến máu nhắc lại, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ tổ chức lấy máu cũng như người tham gia phải mất thời gian quay về nhà để bổ sung giấy tờ liên quan.

   Nhiều năm nay, huyện Lộc Ninh là một trong những đơn vị thực hiện tốt nhất phong trào hiến máu tình nguyện, được Trung ương, tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, có nhiều hoạt động biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân tổ chức, tham gia tốt phong trào.

   Kế hoạch đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện đạt kết quả cao./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,642
  • Tháng hiện tại334,506
  • Tổng lượt truy cập14,590,152
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây