HIEN KE
sn bac

Cảnh báo về tai nạn thương tích đối với trẻ em

Thứ hai - 30/01/2023 06:59 687 0
Trong những năm qua, các cấp, các ngành đã có nhiều biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là việc dạy bơi, rèn luyện kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu niên, nhi đồng. Tuy nhiên, trẻ em rất dễ bị tai nạn thương tích, nhất là đuối nước do hiếu động, tò mò, nghịch ngợm nhưng lại thiếu kỹ năng phòng, tránh tai nạn, thương tích, nhất là kỹ năng bơi lội. Các vụ đuối nước xảy ra thường là các em đi bơi, tắm ao, hồ nhưng chưa được trang bị kỹ năng bơi lội. Bên cạnh đó, còn có phụ huynh vẫn còn chủ quan hoặc thiếu sự quan tâm khi đưa con đến các điểm vui chơi ở những nơi có có hồ bơi, bể cá cảnh, ao, hồ. Không ít người đưa trẻ đến bể bơi rồi tập trung quá nhiều vào điện thoại hoặc các việc làm khác, chưa thường xuyên theo dõi, giám sát con em mình…
    Tại Lộc Ninh cũng vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, cụ thể: Bé Đ.Đ.T sinh năm 2020, ngụ tại Ấp 9 Lộc Thuận, ngày 27/01/2023 bị đuối nước ở quán kem “7M” tại Khu phố Ninh Thành, thị trấn Lộc Ninh. Ngay sau khi bị rơi xuống hồ nước cháu bé đã được vớt lên sơ cứu và đưa đến Trung tâm Y tế huyện, sau thời gian cấp cứu, cháu bé đã có dấu hiệu phục hồi và được chuyển lên tuyến trên, sau 02 ngày cứu chữa tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM đến sáng ngày 29/01/2023 thì cháu T tử vong. Sự việc xảy ra, Công an huyện và các ngành chức năng đã kịp thời khám nghiệm hiện trường xác định không có dấu hiệu của tội phạm, nguyên nhân tử vong do ngạt nước, xuất huyết nhiễm trùng phổi, hiện đã bàn giao cho gia đình mai táng. Vụ việc xảy ra không ai mong muốn, cha mẹ đau lòng, chủ quán cũng đã có trách nhiệm với gia đình cháu bé, chính quyền, các ngành của địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình, các ngành chức năng cũng đã làm rõ sự việc.

    Hiện nay, trên địa bàn huyện có một số khu vui chơi giải trí, có hồ bơi, bể cá cảnh… thường được các bậc phụ huynh lựa chọn dẫn con em mình đi chơi, bên cạnh đó Lộc Ninh là nơi có nhiều ao, hồ, suối… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho trẻ em.

    Qua sự việc nêu trên gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các bậc phụ huynh, do đó để không dẫn đến những vụ việc thương tâm như trên Ban Quản trị trang rất mong gia đình, các bậc phụ huynh cần thường xuyên chú ý, giám sát chặt chẽ con, em mình nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc phòng ngừa tai nạn thương tích ở trẻ em nói chung và đuối nước nói riêng là rất cần thiết, đòi hỏi phải có sự đồng bộ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó, giải pháp tốt nhất để giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em đó là thường xuyên chú ý, giám sát trẻ em, dạy trẻ kỹ năng bơi lội ngay từ nhỏ; hướng dẫn trẻ các nguyên tắc an toàn khi bơi và xử lý tình huống đuối nước. Đặc biệt, gia đình và cha mẹ cần chủ động hơn trong việc quản lý và đảm bảo không gian môi trường vui chơi an toàn cho trẻ. Có như vậy mới tránh được những rủi ro tai nạn thương tâm đối với trẻ.

Tác giả bài viết: Trần Phú-TG

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay2,369
  • Tháng hiện tại110,370
  • Tổng lượt truy cập14,090,546
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây