HIEN KE
sn bac

Di tích khảo cổ Thành đất hình tròn Lộc Tấn 2, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh được xếp hạng di tích quốc gia

Thứ tư - 17/04/2019 10:03 1.354 0
Căn cứ Luật Di sản văn hóa; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa và Nghị định số 98/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Di sản văn hóa và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa; Nghị định số 79/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
     Theo đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước, ngày 29/01/2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã kí ban hành Quyết định số 409/QĐ-BVHTTDL về việc xếp hạng di tích quốc gia.

    Theo đó, tại Điều 1 Quyết định này nêu rõ: ”Xếp hạng di tích quốc gia Di tích khảo cổ Thành đất hình tròn Lộc Tấn 2, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Khu vực bảo vệ di tích được xác định theo biên bản và bản đồ khoanh vùng các khu vực di tích bảo vệ trong hồ sơ”.

    Điều 2 Quyết định này quy định: “Ủy ban nhân dân các cấp nơi có di tích được xếp hạng tại Điều 1 Quyết định này, trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, thực hiện việc quản lí nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa”.

     Điều 4 Quyết định này quy định: “Chánh Văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Di sản văn hóa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này”. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày kí.

     Như vậy, đến nay, huyện Lộc Ninh có thêm một di tích được xếp hạng di tích quốc gia./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập528
  • Hôm nay81,917
  • Tháng hiện tại165,415
  • Tổng lượt truy cập14,421,061
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây