HIEN KE
sn bac

Lộc Ninh đạt giải nhất toàn đoàn tại Liên hoan Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần VI năm 2019

Thứ hai - 08/04/2019 13:35 975 0
Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 21/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về tổ chức Liên hoan Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ VI năm 2019,
Lộc Ninh đạt giải nhất toàn đoàn tại Liên hoan Văn hóa - Thể thao                             các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần VI năm 2019
    Huyện Lộc Ninh đã thành lập Đoàn cán bộ, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, huấn luyện viên gồm 181 người là đồng bào đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các em học sinh của trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS Lộc Ninh tham gia Liên hoan Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh từ ngày 25/3 đến ngày 29/3/2019 tại thành phố Đồng Xoài.

    Đến với Liên hoan lần thứ VI, Đoàn huyện Lộc Ninh đã xây dựng chương trình văn nghệ với chủ đề “Âm vang đại ngàn” với 04 tiết mục, gồm các thể loại: Hợp ca - múa, đơn ca, biểu diễn trang phục truyền thống các dân tộc, hát múa; Trưng bày không gian văn hóa truyền thống, triển lãm các hình ảnh, hiện vật đặc trưng giới thiệu về sinh hoạt đời thường, sinh hoạt văn hóa cộng đồng và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đồng bào dân tộc Khmer, đồng thời giới thiệu đến Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và du khách tham quan các món ẩm thực đặc trưng của người Khmer như: bún nước lèo, mắm bò hóc, cốm dẹp, cơm lam, thịt nướng, canh thụt, bánh tét... Tham gia thi đấu, tranh tài sôi nổi ở các môn thể thao: Bóng đá, bóng chuyền, việt dã, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, cà kheo.

   Kết thúc Liên hoan, Đoàn huyện Lộc Ninh đã xuất sắc dành giải I chương trình ca múa nhạc, giải I không gian văn hóa truyền thống, 10 huy chương vàng, 04 huy chương bạc, 04 huy chương đồng các môn thể thao và giải I toàn đoàn.

Liên hoan Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh lần VI năm 2019 là dịp cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được giao lưu, học hỏi, trình diễn, giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình với các huyện bạn. Đồng thời đây cũng là dịp để nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và rèn luyện các môn thể thao thế mạnh của huyện, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá, nhu cầu hiểu biết về cội nguồn, về bản sắc văn hoá dân tộc cho thế hệ trẻ mai sau. Qua đó, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”./.
 
image002 13
 
image004 6
 
image006 5
 
image008 5

Tác giả bài viết: Tường Vi (Phòng VH&TT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay5,312
  • Tháng hiện tại275,103
  • Tổng lượt truy cập14,255,279
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây