HIEN KE
sn bac

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước hướng dẫn chi hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động qua bưu điện

Thứ hai - 01/06/2020 21:07 2.620 0
Ngày 28/5/2020, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 863/SLĐTBXH-LĐVL gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện tỉnh về việc “Hướng dẫn chi hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động qua bưu điện”.
   Theo đó, căn cứ Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Công văn số 1344/UBND-KGVX ngày 08/5/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Phương án chi hỗ trợ cho người lao động, hộ kinh doanh cá thể theo Nghị quyết số 42/2020/NQ-CP; kết quả phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn bởi dịch Covid-19; để việc thực hiện chi trả chế độ kịp thời cho đối tượng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn việc thực hiện chi trả hỗ trợ trực tiếp cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động qua bưu điện.

   Công văn nêu rõ, cụ thể trách nhiệm của Sở cũng như của Bưu điện tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện.

   Sở sẽ kí hợp đồng chi trả trợ cấp cho các đối tượng trên địa bàn với Bưu điện tỉnh, đồng thời thông báo cho Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố biết việc chi trả chế độ cho đối tượng thông qua hình thức chi trả qua bưu điện.

   Đối với Bưu điện tỉnh, thực hiện việc tiếp nhận danh sách và tiến hành chi tiền hỗ trợ cho đối tượng theo danh sách và địa chỉ do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cung cấp (không được thu thêm bất kì một loại phí nào của đối tượng). Bưu điện tỉnh sẽ thông báo thời gian chi trả và thực hiện chi tại điểm bưu cục hoặc điểm Bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn trên cơ sở các hồ sơ, mẫu biểu, thủ tục giấy tờ liên quan để đối chiếu, thực hiện chi trả theo quy định.

   Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cũng hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Phòng Tài chính-Kế hoạch, Lao động-Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn căn cứ chức năng, chuyên môn, nghiệp vụ và tình hình thực tế địa phương mình phối hợp tổ chức thực hiện đạt yêu cầu về thời gian, tiến độ, đúng đối tượng, đồng thời quản lí, theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, không để xảy ra sai sót./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay7,765
  • Tháng hiện tại354,024
  • Tổng lượt truy cập13,957,303
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây