HIEN KE
sn bac

Kết luận của Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp nghe HĐBT GPMB đường Lộc Tấn – Lộc Hiệp báo cáo kết quả chi trả tiền hỗ trợ đền bù cho các hộ có đất bị thu hồi.

Thứ năm - 07/03/2013 14:28 2.552 0
Vào lúc 9 giờ, ngày 28/02/2013, tại phòng họp B – UBND huyện Lộc Ninh, Chủ tịch UBND huyện - ông Trần Văn Thu đã chủ trì cuộc họp nghe Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Lộc Tấn – Lộc Hiệp báo cáo kết quả chi trả tiền hỗ trợ đền bù cho các hộ dân có đất bị thu hồi dự án đường Lộc Tấn – Lộc Hiệp;
Tại cuộc họp, sau khi nghe Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng đường Lộc Tấn – Lộc Hiệp báo cáo kết quả chi trả tiền hỗ trợ đền bù cho các hộ dân có đất bị thu hồi và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khải thực hiện; ý kiến phát biểu của các thành phần dự họp. Kết luận cuộc họp Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thu chỉ đạo một số nhiệm vụ sau: 1- Giao ông Nguyễn Văn Ngà – Phó trưởng Phòng TC-KH, phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp với các thành viên Hội đồng và UBND xã Lộc Hiệp thông báo và mời 06 hộ dân chưa nhận tiền hỗ trợ đền bù dự án đường Lộc Tấn – Lộc Hiệp về UBND xã để tiếp tục vận động các hộ nhận tiền bồi thường theo phương án đã được phê duyệt, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để thực hiện dự án theo quy định. Cụ thể từng trường hợp như sau: - Đối với hộ bà Đỗ Thị Nụ; ông Nguyễn Ngọc Bân - ấp Hiệp Hoàn; bà Lê Thị Lợi – Nguyễn Văn Thương và bà Nguyễn Thị Ngọc Thơ - ấp Hiệp Tâm, theo báo cáo những hộ này đã được Hội đồng bồi thường vận dụng đúng các văn bản của nhà nước về chính sách hỗ trợ đền bù khi nhà nước thu hồi đất thực hiện các công trình công cộng, do đó giao Hội đồng tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ nhận tiền phần bồi thường đất theo phương án đã áp giá để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án. - Đối với trường hợp của ông Bình Văn Chánh - ấp Hiệp Tâm A, thống nhất chi trả một thửa đất đã áp giá (khu đất gia đình ông đang ở); riêng phần diện tích đất nhận tặng cho năm 2011, theo quy định thì không được bồi thường. Tuy nhiên, để người dân đỡ thiệt thòi, giao Hội đồng bồi thường vận động doanh nghiệp hỗ trợ thêm cho ông Chánh. - Đối với trường hợp của ông Nguyễn Đình Thơm - ấp Hiệp Tâm, giao Hội đồng tiếp tục tuyên truyền, vận động ông nhận tiền bồi thường phần đất ông đang sử dụng và trả lời cho ông được biết, nhà nước không bồi thường phần đất ông đã sang nhượng cho người khác. 2- Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước, thủ tục theo luật định, hộ nào không chịu nhận tiền thì Hội đồng phối hợp với UBND xã Lộc Hiệp lập biên bản làm cơ sở để tham mưu UBND huyện văn bản xin ý kiến UBND tỉnh phương án cưỡng chế để giao mặt bằng cho đơn vị thi công, không để dây dưa kéo dài. 3- Giao cơ quan Thường trực Hội đồng BTGPMB chủ động liên hệ với đơn vị thi công để bàn giao mặt bằng và đề nghị đơn vị thi công tiến hành bo vỉa hè để chống tái lấn chiếm và thực hiện niêm yết chi tiết danh sách các hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng tại UBND xã theo quy định. 4- Giao Phòng Tài nguyên – Môi trường chủ động thực hiện việc điều chỉnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hộ dân có đất bị thu hồi theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Trần Văn Lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay96,657
  • Tháng hiện tại180,155
  • Tổng lượt truy cập14,435,801
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây