HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh triển khai Quy định 11-Qđi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân

Thứ ba - 16/04/2019 22:19 1.402 0
Ngày 18/02/2019, Bộ Chính trị ban hành Quy định 11-QĐi/TW về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân.
Huyện Lộc Ninh triển khai Quy định 11-Qđi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân
     Trên cơ sở triển khai của Tỉnh ủy, ngày 29/3/2019, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 17 - Khóa X mở rộng. Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Ninh đã tổ chức triển khai, quán triệt Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị đến các đồng chí UV.BTV, UV.BCH Đảng bộ huyện; các đồng chí UV.UBKT Huyện ủy; Bí thư cấp ủy, Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện, LLVT huyện; các đ/c Bí thư; Chủ tịch HĐND-UBND các xã, thị trấn; đồng thời chỉ đạo các đồng chí Bí thư cấp ủy nghiên cứu và triển khai đến toàn thể đảng viên Chi bộ, Chi bộ trực thuộc.

     Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, quy định trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân. Theo đó quy định:

     - Người đứng đầu cấp ủy cấp tỉnh, cấp huyện định kỳ tiếp công dân ít nhất 01 ngày trong tháng. Người đứng đầu cấp ủy cấp xã định kỳ tiếp công dân ít nhất 02 ngày trong tháng.

    - Trong các trường hợp có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức đơn vị còn khác nhau; Trong trường hợp vụ việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy phải tiếp công dân đột xuất.

    - Quy định còn quy định cụ thể trách nhiệm, thời gian, tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đối với người đứng đầu cấp ủy.

   - Quy định chế độ báo cáo đột xuất, định kỳ tháng, quý, 6 tháng, năm về trách nhiệm tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cấp ủy đối với cấp ủy cấp trên./.

Tác giả bài viết: T.Lượng-HU

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay1,554
  • Tháng hiện tại9,945
  • Tổng lượt truy cập14,265,591
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây