HIEN KE
sn bac

Tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả có múi

Thứ năm - 27/12/2018 21:15 2.947 0
Thực hiện Công văn số 105-CV/TTDN, ngày 14/12/2018 của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh Bình Phước về việc tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả có múi.
Tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả có múi
   Ngày 21/12/2018, tại Hội trường UBND xã Lộc Thái, Hội Nông dân huyện Lộc Ninh phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh Bình Phước tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn quả có múi cho hơn 60 người là cán bộ, hội viên nông dân 16 xã, thị trấn tham dự.

    Tại buổi tập huấn, cán bộ, hội viên nông dân được Tiến sỹ Trương Quốc Ánh-Phó Phòng Nghiên cứu công nghệ sinh học-Viện KHKTNN miền Nam hướng dẫn một số kỹ thuật trong quy trình sản xuất cam, quýt, bưởi da xanh,… như: đánh giá và lựa chọn vùng sản xuất trồng cây có múi; kỹ thuật trồng từ khâu chọn giống, cách trồng, tỉa cành tạo tán, ra hoa; kỹ thật bón phân ở từng thời kỳ sinh trưởng của cây. Cùng với đó, các học viên cũng đã được hướng dẫn kỹ thuật nhận biết và phòng trừ sâu bệnh hại cho cây có múi; kỹ thuật thu hoạch và bảo quản sản phẩm sau thu hoạch.

     Cũng tại buổi tập huấn có 04 lượt ý kiến thắc mắc của các hội viên liên quan đến việc tỉa cành trên cây bưởi, giống cây ghép và giống cây chiết loại nào tốt hơn…đã được Tiến sỹ Trương Quốc Ánh trả lời trực tiếp cho hội viên nông dân hiểu để áp dụng vào thực tế sản xuất.

    Thông qua buổi tập huấn, cán bộ, hội viên nông dân được trang bị những kiến thức cần thiết về sản xuất cây ăn quả có múi, từ đó vận dụng kiến thức đã học được áp dụng vào diện tích vườn của gia đình để đạt hiệu quả chất lượng và năng suất cao nhằm phát triển kinh tế gia đình và địa phương.

Tác giả bài viết: Việt Xô - HND

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay1,145
  • Tháng hiện tại186,758
  • Tổng lượt truy cập14,166,934
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây