HIEN KE
sn bac

Thường trực Huyện ủy Lộc Ninh gặp mặt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu cấp huyện năm 2018

Thứ hai - 29/10/2018 22:47 1.093 0
Với mong muốn trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân; tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của Hội, hoạt động sản xuất kinh doanh, những khó khăn, thách thức trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, đời sống của người nông dân. Trên cơ sở đó, tiếp tục có những chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn.
Thường trực Huyện ủy Lộc Ninh gặp mặt nông dân sản xuất,  kinh doanh giỏi tiêu biểu cấp huyện năm 2018
   Sáng ngày 17/10/2018, tại Hội trường Huyện ủy Lộc Ninh diễn ra buổi gặp mặt giữa Thường trực Huyện ủy Lộc Ninh với hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu cấp huyện năm 2018. Chủ trì buổi gặp mặt gồm các đồng chí: Trần Thị Ánh Tuyết-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Bí thư Huyện ủy; Hoàng Nhật Tân-Phó Bí thư-Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện. Về dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Chơ-Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước; Phạm Thị Thanh Nhàn-UVBTV Huyện ủy-Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Bùi Bá Tùng-HUV-Chánh Văn phòng Huyện ủy; Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Lộc Ninh; đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn cùng hơn 100 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu cấp huyện năm 2018.

   Tại buổi gặp mặt, các nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đã có hơn 16 lượt ý kiến kiến nghị được gửi tới Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban, ngành chuyên môn của huyện tập trung vào các nội dung như: Tăng nguồn vốn vay và thời gian vay đối với nông dân; Việc quản lý cơ sở sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để nông dân yên tâm sử dụng trong sản xuất nông nghiệp, tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các doanh nghiệp thu mua nông sản có hành vi phối trộn các tạp chất vào nông sản bán ra thị trường làm ảnh hưởng đến chất lượng từ đó ảnh hưởng đến uy tín của người nông dân trực tiếp sản xuất ra sản phẩm nông nghiệp; Siết chặt quản lý việc công ty tổ chức hội thảo để bán sản phẩm chất lượng kém cho nông dân; Đẩy mạnh tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; Tổ chức đưa đoàn nông dân đi tham quan học tập kinh nghiệm sản xuất các mô hình, cách làm hay trong và ngoài huyện…

    Qua nghe các kiến nghị của các hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan có liên quan đã trực tiếp giải đáp, trả lời và chỉ đạo giải quyết cụ thể đối với các công việc thuộc thẩm quyền của huyện.

   Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Huyện ủy đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trí tuệ, rất thẳng thắn của các đại biểu đại diện cho cán bộ, hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trong toàn huyện. Ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện trong tham mưu, tổ chức tốt Chương trình gặp mặt. Đồng thời đề nghị Hội Nông dân huyện cần thể hiện rõ vai trò của mình trong việc phối hợp với các ban, ngành chức năng để giúp đỡ bà con nông dân sản xuất. Thông qua việc làm và hành động cụ thể, thiết thực, ở đâu nông dân gặp khó khăn thì ở  đó có Hội Nông dân ra tay tiếp sức giúp đỡ, hỗ trợ cho nông dân một cách tận tâm, nhiệt tình có trách nhiệm. Để thực hiện được điều đó, các cấp Hội Nông dân trong huyện cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để tiếp tục phát động và tổ chức chỉ đạo thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi gắn với thực hiện các nội dung mà Thủ tướng Chính phủ phát động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”.

   Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã khen thưởng cho 15 hộ hội viên nông dân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2018, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của huyện.
 
image003

Tác giả bài viết: Việt Xô - HND

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại120,996
  • Tổng lượt truy cập14,101,172
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây