Tại Công văn số 815/CNTT-PM của Trung tâm Công nghệ thông tin - Bảo hiểm xã hội Việt Nam nêu rõ: “Trung tâm đã thực hiện triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan Bảo hiểm xã hội chính thức từ ngày 03/4/2019 (Công văn số 330/CNTT-PM), trong đó có nội dung cá nhân, đơn vị tự tra cứu thông tin theo đầu số 8179, phí dịch vụ tra cứu theo thông báo của đơn vị cung cấp dịch vụ là 1.500 đồng/tin nhắn. Phí dịch vụ này do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định và nhà mạng được hưởng phí này từ tin nhắn của thuê bao di động cá nhân/đơn vị tra cứu.
Để giảm chi phí tra cứu cho cá nhân/đơn vị khi tra cứu thông tin, Trung tâm đã bổ sung thêm đầu số tra cứu 8079 với mức phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn, bắt đầu từ ngày 16/4/2019 (Công văn số 393/CNTT-PM).
Được sự đồng ý của lãnh đạo ngành, Trung tâm sẽ dừng đầu số tra cứu 8179 từ ngày 01/8/2019. Trường hợp người dân gửi tin nhắn tra cứu tới đầu số 8179 sẽ nhận được tin nhắn hướng dẫn tra cứu tới đầu số 8079. Khi triển khai, các tin nhắn sẽ được chuyển sang tin nhắn tiếng Việt không dấu”./.