HIEN KE
sn bac

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo tổ chức thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo

Thứ tư - 07/08/2019 10:28 1.180 0
Ngày 29/7/2019, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng đã kí ban hành Công văn số 2197/UBND-KGVX về việc Tổ chức thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo.
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước chỉ đạo tổ chức thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo
   Công văn này được gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội, Báo Bình Phước, Đài Phát thanh và Truyền hình, các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các cơ sở dạy nghề, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

   Theo đó, năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 100% trường học tham gia bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên với 175.166/195.984 học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế, đạt 89,39%, tăng 5,65% so với cùng kì năm trước. Một số địa phương có tỉ lệ học sinh, sinh viên tham gia đạt cao như: thị xã Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, thị xã Bình Long.

   Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh đánh giá vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác phối hợp tuyên truyền của các cơ quan có liên quan về bảo hiểm y tế chưa được nhịp nhàng, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên có nơi còn chưa cao, ý thức của người dân về bảo hiểm y tế, nhất là bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên tại một số địa phương còn hạn chế. Từ đó, tỉ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế hiện nay trên địa bàn tỉnh là 89,39%, thấp hơn mức bình quân chung của cả nước 4,11%. Tỉ lệ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế giữa các cấp học chưa đồng đều: tiểu học 89,78%, trung học cơ sở 86,61%, trung học phổ thông 93,54%, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp 99,41%. Một số địa phương có tỉ lệ học sinh, sinh viên tham gia còn thấp như các huyện Bù Gia Mập, Lộc Ninh, Bù Đốp, Hớn Quản.

   Từ những vấn đề trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện những nội dung của Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 22/11/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Tăng cường thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Công văn số 3700/UBND-KGVX ngày 05/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Tăng cường thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên.

   Ủy ban nhân dân tỉnh giao Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức rà soát lại các trường học có tỉ lệ tham gia bảo hiểm y tế thấp, tìm ra nguyên nhân cụ thể để hướng dẫn các trường tổ chức thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2019- 2020 và các năm học tiếp theo. Các địa phương, trường học có tỉ lệ học sinh, sinh viên tham gia thấp cần tiếp tục có các giải pháp thích hợp để tổ chức thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên theo Luật Bảo hiểm y tế và các văn bản chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

   Tỉnh giao Bảo hiểm xã hội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên theo định kì, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay5,571
  • Tháng hiện tại72,503
  • Tổng lượt truy cập15,094,644
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây