HIEN KE
sn bac

Khối thi đua số I trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Lộc Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Thứ tư - 07/08/2019 09:37 747 0
Ngày 01/8/2019, tại Hội trường Chi Cục Thuế huyện Lộc Ninh, Khối thi đua số I trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Lộc Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 06 tháng đầu năm 2019. Tham dự hội nghị có: đ/c Nguyễn Đức Quang-Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện và đại diện lãnh đạo 20 Công đoàn cơ sở trực thuộc Khối.
Khối thi đua số I trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Lộc Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019
    Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đ/c Nguyễn Thị Kiều Linh-Khối trưởng báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 06 tháng đầu năm 2019 của Khối thi đua số I đạt đượt như: Trong 6 tháng đầu năm, Khối đã chủ động, tích cực tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ chào mừng tháng công nhân năm 2019; trao 02 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học gắn với Tháng hành động vì trẻ em, tiến tới chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Các CĐCS thuộc Khối thi đua số I tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức và nội dung phong phú; làm tốt các nhiệm vụ, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; quan tâm, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, cụ thể: 01 đoàn viên được xét hỗ trợ xây dựng 01 nhà Mái ấm công đoàn từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh 40 triệu đồng; 04 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ huyện tặng quà với số tiền 500.000đ/đoàn viên; vận động đoàn viên công đoàn trong khối đóng góp các quỹ Xã hội - Từ thiện với số tiền trên 55 triệu đồng…Bên cạnh đó, các CĐCS trực thuộc khối đã phối hợp với Thủ trưởng các cơ quan tổ chức các hoạt động gồm: họp mặt, du khảo về nguồn, giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà, liên hoan chúc mừng cho các chị em nữ CNVCLĐ và NLĐ trong cơ quan, đơn vị; cũng như tham gia các hoạt động do cấp trên tổ chức, phát động nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng. Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi là con CNVCLĐ trong đơn vị và trao thưởng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập.

   Thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Một số CĐCS trực thuộc Khối đã kết nạp mới 03 đoàn viên; kịp thời xin chủ trương và tổ chức họp bầu bổ sung UV.BCH, PCT CĐCS đối với 03 CĐCS; đã giới thiệu cho chi bộ xem xét đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy kết nạp 04 đoàn viên vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

   Kết quả, tập thể Khối thi đua được UBND huyện, LĐLĐ huyện tặng Giấy khen đã có thành tích tốt trong tổ chức các hoạt động chào mừng tháng công nhân năm 2019 và trong thực hiện tốt các phong trào hoạt động chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 07 đ/c Chủ tịch và Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc Khối được LĐLĐ huyện tuyên dương về thành tích nổi bật trong tổ chức các phong trào hoạt động.

   Trước những kết quả đạt được, các đại biểu nhất trí đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2019 như: các Công đoàn cơ sở trực thuộc Khối thi đua số I tiếp tục phát huy quyền giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho CNVCLĐ nhằm thực hiện tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tiếp tục vận động CNVCLĐ hưởng ứng các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện; các cuộc vận động do các ngành, các cấp phát động và các hoạt động “Vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động” do LĐLĐ tỉnh tổ chức; thực hiện tốt công tác tổ chức chăm lo đời sống, cũng như kịp thời thăm hỏi, động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019; thực hiệt tốt Ngày pháp luật. Phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức năm 2019; chấm điểm, phân loại đoàn viên, tập thể CĐCS theo đúng hướng dẫn của LĐLĐ huyện. Thực hiện tốt công tác công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ xem xét, đề nghị kết nạp Đảng viên; đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”; duy trì tốt việc tổ chức họp mặt, giao lưu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 trong nữ CBCC và NLĐ.

   Dịp này, hội nghị cũng đã bầu CĐCS Phòng Văn hóa và Thông tin huyện làm Khối phó Khối thi đua số I thay cho CĐCS Chi cục thể huyện đã giải thể, chuyển đoàn viên về CĐCS Cục thế tỉnh Bình Phước theo chỉ đạo của BTV LĐLĐ tỉnh Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Kiều Linh - CĐCS UBKT LN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay5,472
  • Tháng hiện tại72,404
  • Tổng lượt truy cập15,094,545
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây