HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh họp BCĐ Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Lộc Ninh tổ chức họp triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2017

Thứ hai - 24/07/2017 09:38 888 0
Chiều ngày 17/7/2017, BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Lộc Ninh tổ chức họp triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2017. Bà Trần Thị Bích Lệ - PCT UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, đến ngày 17/7/2017 huyện Lộc Ninh đã có 126 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, có 3 ổ dịch nhỏ tại xã Lộc Hưng và Lộc Thành, Lộc Ninh là 1 trong 3 huyện có số ca mắc bệnh cao nhất trong 11 huyện thị. Ngay sau khi phát hiện ổ dịch Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh đã phối hợp với các địa phương có ổ dịch thực hiện phun thuốc phòng , không để dịch bệnh lây lan. Đến nay ở địa phương có ổ dịch, số ca mắc sốt xuất huyết không tăng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.Với phương châm “Phòng là chính” BCĐ chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Lộc Ninh đã triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2017, chiến dịch phòng, chống bệnh sốt xuất huyết được thực hiện từ ngày 05/7 - 05/8/2017. Với mục tiêu khống chế dịch sốt xuất huyết, không để dịch lớn xảy ra; nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết tại hộ gia đình; duy trì tỷ lệ > 80% hộ gia đình không có lăng quăng. Để đạt được mục tiêu trên, trong chiến dịch, BCĐ triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đặc biệt chú trọng ở 02 xã đã có ổ dịch, thông qua các hoạt động vệ sinh môi trường, xử lý dụng cụ phế thải, dụng cụ chứa nước, nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao. Các hoạt động duy trì 01 tuần/lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 02 tuần /lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng cao và 1 tháng 01 lần đối với các khu vực còn lại. Phát biểu chỉ đaọ tại cuộc họp bà Trần Thị Bích Lệ - PCT UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo CSSKND huyện yêu cầu các thành viên của BCĐ, các tổ chức đoàn thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp với Trung Tâm y tế huyện trong thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Trên cơ sở kế hoạch của huyện UBND các xã, Thị trấn xây dựng ngay kế hoạch, triển khai thực hiện chiến dịch, góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn ./.

Tác giả bài viết: Thu Trang - Đài TT-TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay7,335
  • Tháng hiện tại74,267
  • Tổng lượt truy cập15,096,408
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây