HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh kiểm tra công tác phối hợp, hỗ trợ chuẩn bị Kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn huyện

Thứ năm - 06/08/2020 05:34 1.413 0
Thực hiện Quyết định số 1350/QĐ-UBND ngày 19/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo Kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 19/6/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức Kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn tỉnh (Kì thi);
Huyện Lộc Ninh kiểm tra công tác phối hợp, hỗ trợ chuẩn bị Kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn huyện
   Quyết định số 1486/QĐUBND ngày 02/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Phê duyệt Phương án tổ chức Kì thi; các văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã ban hành Công văn số 635/UBND-KGVX chỉ đạo Công an, Trung tâm Y tế, các phòng chuyên môn, các xã, thị trấn, đặc biệt 02 xã Lộc Thái, Lộc Hiệp và thị trấn Lộc Ninh trong công tác phối hợp, hỗ trợ 03 Hội đồng thi; ban hành Kế hoạch phối hợp phục vụ Kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

   Ngày 04/8, huyện đã thành lập tổ đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, công tác chuẩn bị, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị phù hợp, chính đáng của cả ba trường – nơi đặt ba Hội đồng thi.

   Trên cơ sở đề nghị của Ban Giám hiệu ba trường, qua khảo sát thực tế, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch thẩm định, tham mưu bố trí kinh phí để hỗ trợ cho các trường; Công an huyện có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn các điểm thi và an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Kì thi; Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp Điện lực hỗ trợ cho hai Hội đồng thi Lộc Ninh và Lộc Thái thuê hai máy phát điện dự phòng theo đề nghị của hai trường.
 
image010 8
   Huyện cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế: Hỗ trợ phun thuốc sát khuẩn trước khi Kì thi diễn ra, hỗ trợ thêm thuốc sát khuẩn cho các trường để chủ động sử dụng, lau chùi bàn ghế sau mỗi buổi thi, đảm bảo an toàn, tốt nhất cho các Hội đồng thi, hỗ trợ việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

   Sau khi các hội đồng thi và các giám thị đến từ các trường thống nhất chọn các nhà nghỉ để lưu trú, huyện sẽ chỉ đạo Trung tâm Y tế phun khử khuẩn các địa điểm này.

   Huyện cũng giao Huyện Đoàn tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi phù hợp, hiệu quả, tránh hình thức (không huy động, tặng các suất ăn miễn phí cho các thí sinh khó khăn, phần này đã thống nhất với các trường hỗ trợ, cùng với chính sách, hỗ trợ của tỉnh cho các em).

   Đối với các xã, thị trấn, tùy tình hình thực tế có những biện pháp hỗ trợ phù hợp trong tình hình phòng, chống Covid-19 theo chỉ đạo mới nhất của tỉnh./.

* Theo Phương án tổ chức Kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt, Hội đồng thi tổ chức Kì thi theo Lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 08/8 đến ngày 10/8/2020 (có dự phòng buổi sáng 11/8).

* Cũng theo Phương án, trên địa bàn tỉnh dự kiến có tất cả 26 Điểm thi đặt tại các trường trung học phổ thông, tiểu học và trung học cơ sở, trong đó huyện Lộc Ninh có 03 Hội đồng thi đặt tại ba trường Trung học Phổ thông Lộc Ninh, Lộc Thái và Lộc Hiệp

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay12,265
  • Tháng hiện tại107,471
  • Tổng lượt truy cập14,087,647
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây