HIEN KE
sn bac

Chia sẻ yêu thương bằng những gì có thể

Thứ bảy - 15/08/2020 05:38 1.212 0
Sáng ngày 13/8/2020, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiếp đón Nhóm từ thiện Bằng hữu Châu Thành - Long An do Sư cô Thích Nữ Huệ Khiết - trụ trì Chùa Hưng Phước, tỉnh Bến Tre làm Trưởng nhóm đã vận động, ủng hộ và đến trao tặng 4.000 kg thanh long ruột đỏ cùng một số vật phẩm y tế hỗ trợ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở ấp Bù Núi B, xã Lộc Tấn, Tổ công tác ở Khu cách li tập trung của huyện, Trung tâm Bảo trợ Xã hội của tỉnh đứng chân trên địa bàn huyện, Bếp ăn tình thương tại Trung tâm Y tế huyện, Đồn Biên phòng Lộc Thành, các chốt phòng, chống Covid trên địa bàn xã Lộc Thành và Hội Chữ thập đỏ huyện.
Chia sẻ yêu thương bằng những gì có thể
   Theo Sư cô Huệ Khiết, số thanh long này do một số nhà hảo tâm có tấm lòng thiện nguyện, là chủ các cơ sở thu mua trái cây trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ủng hộ, với tinh thần vừa hỗ trợ, chia sẻ với các nhà vườn trồng thanh long đến kì thu hoạch, gặp lúc khó khăn không xuất được, giá cả xuống thấp, vừa san sẻ yêu thương với người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lộc Ninh, góp phần động viên tinh thần các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống Covid trên địa bàn huyện.

   Chương trình được thông tin chỉ trước đó một ngày. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã đề nghị Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện làm đầu mối, tiếp nhận, hướng dẫn, liên hệ các đơn vị để hướng dẫn Nhóm từ thiện đến tặng quà, đồng thời phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Nhóm trong suốt thời gian tổ chức tặng quà đảm bảo đúng theo quy định, nhất là các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả mọi người đều mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, được bố trí đứng giãn cách. Huyện cũng liên hệ Đồn Biên phòng để Nhóm đến thăm, tặng quà, được tận mắt gặp gỡ, nhìn thấy nơi ăn ở, sinh hoạt cũng như công tác trực gác ở các chốt phòng, chống dịch Covid-19.
image003 116

   Trao đổi với các thành viên trong Nhóm, ai cũng thấy vui và cảm thấy rất hạnh phúc vì đã làm được những điều ý nghĩa, san sẻ, lan tỏa yêu thương bằng những gì có thể. Một vài bạn trẻ đi trong đoàn không kìm được xúc động khi gặp gỡ các em nhỏ người dân tộc thiểu số tại ấp Bù Núi B, xã Lộc Tấn. Các bạn ấy mong ước là sẽ sớm trở lại nơi đây bằng những việc làm thiện nguyện có ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới./.
 

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay3,433
  • Tháng hiện tại349,692
  • Tổng lượt truy cập13,952,971
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây