HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tập huấn biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ sáu - 24/05/2019 13:46 976 0
Thực hiện kế hoạch 69/KH-UBND ngày 21/3/2019 của UBND tỉnh Bình Phước về việc hành động ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu phi trên địa bàn tỉnh Binh Phước. Theo đó huyện Lộc Ninh đã ban hành kế hoạch về việc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, từ ngày 9-31/5/2019 UBND huyện Lộc Ninh tổ chức 16 lớp tập huấn các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi cho các chủ trang trại, hộ chăn nuôi trong huyện.
Huyện Lộc Ninh tập huấn biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi
   Tại buổi tập huấn, các hộ chăn nuôi được cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh triển khai các văn bản của tỉnh Bình Phước, huyện Lộc Ninh về công tác phòng chống dịch bệnh và phổ biến các nội dung chính về đặc điểm của bệnh dịch tả lợn Châu Phi như: lịch sử bệnh, tác nhân gây bệnh, triệu chứng bệnh tích, chuẩn đoán và xét nghiệm bệnh,.. Ngoài ra, các chủ trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi heo còn được hướng dẫn về thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi, phòng, chống bệnh và cách xử lý khi có dấu hiệu dịch tả lợn Châu Phi xảy ra.

   Trên cơ sở những nội dung tập huấn nhằm giúp cho các chủ trang trại, hộ chăn nuôi heo cách nhận biết về đặc điểm lây lan của bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Từ đó, chủ động nắm bắt và đưa ra các biện pháp phòng chống kịp thời, đồng thời tích cực tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi khác trên địa bàn về sự nguy hiểm của dịch tả lợn Châu Phi để áp dụng các biện pháp ngăn chặn lây lan trên diện rộng./.

Tác giả bài viết: Đức Chuẩn - Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập654
  • Hôm nay41,561
  • Tháng hiện tại49,952
  • Tổng lượt truy cập14,305,598
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây