HIEN KE
sn bac

Thông báo kết luật của Chủ tịch UBND huyện về công tác chuẩn bị cho kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất lâm nghiệp tại tiểu khu 100 – Ban QLRPH Lộc Ninh.

Thứ sáu - 16/12/2011 15:46 2.916 0
Ngày 08/12/2011, Ông Trần Văn Thu - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp để rà soát và chuẩn bị cho kế hoạch cưỡng chế, thu hồi đất lâm nghiệp tại tiểu khu 100 – Ban QLRPH Lộc Ninh. Tại cuộc họp sau khi nghe Hạt Kiểm lâm (cơ quan thường trực BCĐ BVR huyện) thông qua báo cáo kế hoạch chuẩn bị cưỡng chế, thu hồi đất lâm nghiệp tại tiểu khu 100; các ý kiến của các ngành liên quan. Cuối cùng ông Trần Văn Thu – CT UBND đã kết luận chỉ đạo một số nội dung cần thực hiện ngay như sau:
- Giao cho UBND 02 xã Lộc Tấn, Lộc Thạnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành nghiêm việc giao trả lại đất cho dự án; đồng thời tiến hành tống đạt các quyết định xử lý vi phạm hành chính, quyết định thu hồi đất đến các hộ dân trước khi tiến hành tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất theo kế hoạch. - Giao Hạt Kiểm lâm chủ động liên hệ với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Sở Nông nghiệp –PTNT sớm trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch cưỡng chế, thu hồi đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện để làm cơ sở tổ chức thực hiện. - Tiếp tục rà soát lại các nội dung kế hoạch chuẩn bị tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất tại tiểu khu 100 để thống nhất về mặt thời gian, con người, phương tiện…..và chủ động làm việc với Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh để thống nhất và lập dự trù kinh phí phục vụ cho kế hoạch cưỡng chế được đảm bảo. - Giao cho Phòng Tư pháp huyện rà soát lại quy trình thủ tục, hồ sơ cưỡng chế của từng đối tượng theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời hướng dẫn cho UBND xã Lộc Tấn, Lộc Thạnh thực hiện các thủ tục, hồ sơ còn vướng mắc có liên quan trước khi tiến hành tổ chức thu hồi đất. - UBND 02 xã Lộc Tấn, Lộc Thạnh: trong thời gian chờ chuẩn bị tổ chức cưỡng chế, thu hồi; yêu cầu địa phương cần xem xét giải quyết dứt điểm các nội dung liên quan đến đơn thư khiếu nại về đất đai tại tiểu khu 100. Tiếp tục rà soát lại từng đối tượng hộ dân thực sự thiếu đất, không có đất sản xuất bị thu hồi, để có kế hoạch đưa vào xét cấp đất sản xuất theo quyết định số 33, 1592 của TTg (ưu tiên xét cho các hộ là người ĐBDT thiểu số bản địa trước, sau đó là các đối tượng người kinh thuộc dân của địa phương thực sự có khó khăn về đất ở, đất sản xuất; không xét cho các đối tượng là người dân từ nơi khác đến). - Giao Ban quản lý rừng phòng hộ Lộc Ninh kiểm tra lại diện tích 15 ha đất ruộng của ĐBDT thiểu số nằm trong khu quy hoạch dự án giao cho Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh. Báo cáo cụ thể về UBND huyện từng trường hợp, hồ sơ cụ thể kèm theo.

Tác giả bài viết: Trần Văn Lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay24,850
  • Tháng hiện tại229,625
  • Tổng lượt truy cập14,209,801
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây