HIEN KE
sn bac

Hội Người Cao tuổi xã Lộc Điền tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017

Chủ nhật - 24/12/2017 18:41 1.425 0
Chiều ngày 14/12/2017, tại Hội trường UBND xã Lộc Điền, Hội Người Cao tuổi xã đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tám-Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Trần Thanh Quang-Phó Bí thư-Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Đức Cương-Chủ tịch HĐND xã, cùng các đồng chí là Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi trong toàn xã.
       Trong năm qua, cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong xã, công tác Hội người cao tuổi xã Lộc Điền đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Các phong trào thi đua trong tổ chức Hội tiếp tục được đẩy mạnh. Hiện nay, trong toàn xã có 9 Chi hội, Hội có 549 hội viên, trong đó có 10 cụ là đảng viên, 16 cụ là cựu chiến binh, 9 cụ là hưu trí. 

         Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi được thực hiện đa dạng, phong phú góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Năm 2017, Hội đã phối hợp với ngành Thương binh và Xã hội thực hiện chính sách thuộc diện bảo trợ cho 173 cụ, tổ chức thăm bệnh và phúng điếu hội viên qua đời với số tiền trên 20 triệu; phối hợp với Đoàn y tế bệnh viện Nhân Đức Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đợt tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 127 cụ, phối hợp với ngành y tế phổ biến kiến thức phòng và chữa các bệnh về mắt cho 40 cụ, lập danh sách các cụ người cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ có độ tuổi từ 70-75-80-85-90-95-100 tuổi gửi cấp Tỉnh, Huyện, Xã để chúc thọ, mừng thọ và nhận quà nhân ngày 01/10/2017 cho 200 cụ với số tiền là 73 triệu 04 trăm ngàn đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện tốt cuộc vận động “Tiếp bước cho em tới trường” với số tiền 900 ngàn đồng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao dành cho Hội Người cao tuổi ngày càng phát triển đa dạng với nhiều loại hình, thu hút ngày càng đông hội viên Hội Người cao tuổi hưởng ứng tham gia như các câu lạc bộ: Dưỡng sinh, cờ tướng, văn nghệ, đi bộ....

       Cùng  với công tác chăm sóc Người cao tuổi thì công tác phát huy vai trò cũng được các cấp Hội Người cao tuổi hưởng ứng tham gia như: Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” đến tất cả các chi hội trong toàn xã; Qua đó đạt được nhiều kết quả điển hình như: Người Cao tuổi tích cực giáo dục con cháu nâng cao ý thức tham gia giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang, lễ hội, giúp nhau phát triển kinh tế,triển khai học tập theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Trong phong trào khuyến học, khuyến tài, đã có tnhiểu cụ cao tuổi trực tiếp tham gia vào cấp Hội nhằm khích lệ phong trào học tập, giáo dục con cháu phát huy truyền thống hiếu học của gia đình, con cháu địa phương.

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tám-Bí thư Đảng ủy xã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội trong năm 2017. Với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đề nghị Hội Người cao tuổi xã cần tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên; tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh; tiếp tục thi đua đưa phong trào tuổi cao nêu gương sáng, ông bà mẫu mực trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

       Nhân dịp này, UBND xã khen thưởng 01 tập thể, 02cá nhân có thành tích xuất trong công tác Hội năm 2017.

Tác giả bài viết: Ngọc Trâm- Lộc Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập481
  • Hôm nay9,858
  • Tháng hiện tại18,249
  • Tổng lượt truy cập14,273,895
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây