HIEN KE
sn bac

Xã Lộc Hưng khánh thành công trình Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ

Thứ năm - 18/01/2018 19:06 2.167 0
Sau hơn sáu tháng thi công, kể từ ngày 12/7/2017, công trình Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ xã Lộc Hưng đã hoàn thành. Sáng ngày 16/01/2018, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà bia.
Xã Lộc Hưng khánh thành công trình Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ
Xã Lộc Hưng khánh thành công trình Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ
       Đến tham dự buổi lễ có các vị ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách xã, các phòng, ban thuộc huyện, Đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã, chi bộ, ban điều hành các khu dân cư và thân nhân các liệt sĩ trên địa bàn xã.

      Nhà bia mới được xây dựng lại tại khu đất của Đài tưởng niệm các liệt sĩ cũ (xây dựng từ năm 1994, đã xuống cấp), tọa lạc bên cạnh trụ sở làm việc của xã, cạnh Quốc lộ 13 với tổng kinh phí 1 tỷ 432 triệu đồng, trong đó cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn xã đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt, nguyên, vật liệu trị giá gần 241 triệu đồng, còn lại từ ngân sách huyện.

     Công trình gồm các hạng mục: cổng; hàng rào; nhà bia; bảng ghi tên ba Mẹ Việt Nam anh hùng và bốn mươi lăm liệt sĩ bằng đá hoa cương; lát gạch một phần sân trước nhà bia.

       Công trình nhà bia tưởng niệm là tâm nguyện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc Hưng, là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn trái nhớ người trồng cây”, cụ thể hóa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với anh linh các liệt sĩ, những người có công với nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do, bình yên cho Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động góp phần giữ vững, củng cố và phát triển thêm các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới mà xã Lộc Hưng đã phấn đấu và đạt chuẩn năm 2016.

       Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, lãnh đạo huyện Lộc Ninh mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc Hưng tiếp tục đầu tư các hạng mục còn lại trong khuôn viên Nhà bia ngày càng xanh, sạch, đẹp, khang trang hơn nữa, để nơi đây không chỉ là nơi tri ân, tưởng nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ, bù đắp phần nào nỗi đau thương, mất mát của các gia đình, thân nhân liệt sĩ mà còn là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ, các em học sinh trên địa bàn.

       Huyện cũng chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, các ban, ngành của huyện tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cho xã Lộc Hưng nói riêng, các xã, thị trấn trên dịa bàn huyện nói chung thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình thương binh liệt sĩ, nhất là công tác thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cho các đối tượng nhân dịp Xuân mới Mậu Tuất 2018 đang đến gần./.
 
image005
 
image007

image009

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập634
  • Hôm nay37,253
  • Tháng hiện tại45,644
  • Tổng lượt truy cập14,301,290
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây