HIEN KE
sn bac

Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2017

Thứ ba - 02/01/2018 22:04 2.121 0
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về việc Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
image007
image007
    Căn cứ Thông tư số 01/2016 ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP; Công văn số 1090/UBND-NC ngày 26/10/2017 của Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh; Công văn số 59/LĐLĐ về việc Phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2017 của Liên đoàn Lao động huyện; được sự đồng ý của Chi bộ, sáng ngày 30/12/2017 vừa qua, tại Hội trường D - Ủy ban nhân dân huyện, Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh đã phối hợp Công đoàn cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2017.

    Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Chi bộ, Văn phòng, Công đoàn và 32 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đã có mặt đầy đủ để tham dự Hội nghị.

    Tại Hội nghị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã được nghe lãnh đạo Văn phòng báo cáo tổng kết công tác Văn phòng, công tác tài chính năm 2017, Nội quy cơ quan chỉnh sửa, Quy chế chi tiêu nội bộ điều chỉnh; nghe Ban Thanh tra nhân dân báo cáo hoạt động của Ban năm 2017; lãnh đạo Công đoàn báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2017.

    Là một cơ quan rất đặc biệt với nhiệm vụ giúp việc, thực hiện chức năng tham mưu, tổng hợp và phục vụ các hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện có 32 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong đó Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các Ban Hội đồng nhân dân có 08 người, 11 công chức, 01 lao động sự nghiệp lâu năm, 05 nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ và 06 hợp đồng lao động.

    Trong năm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã thực hiện tốt các công tác tham mưu, tổng hợp; văn thư, lưu trữ, ứng dụng công nghệ thông tin; hành chính, quản trị hành chính; thực hiện tốt các hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, Ban Chỉ đạo ISO hành chính công; Ban Tiếp công dân và phục vụ công tác tiếp công dân cũng như hoạt động của bộ phận Nhà khách.

    Văn phòng đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức đi học đại học, Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính, tham gia lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước chương trình Chuyên viên, tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn do tỉnh, các sở, ngành và huyện tổ chức.

    Xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của mình, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng đã tích cực, nhiệt tình trong công tác tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ được phân công với tinh thần, thái độ, ý thức quyết tâm cao nhất, tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị có nếp sống văn hóa, cơ quan an toàn, gia đình văn hóa tại nơi cư trú theo các tiêu chuẩn quy định.

     Năm qua, Văn phòng đã tham mưu xây dựng và ban hành hai chương trình công tác năm, 08 chương trình công tác quý, 24 chương trình công tác tháng, các kế hoạch kiểm tra, giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề; chủ động đôn đốc các phòng, ban, các xã, thị trấn thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết của Hội đồng nhân dân, các quyết định, chỉ thị, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện.

     Văn phòng đã sử dụng có hiệu quả phần mềm Quản lý hồ sơ công việc, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong lưu trữ hồ sơ, văn bản. Trong năm, đã tiếp nhận 5.323 văn bản đến, phát hành 6.573 văn bản đi, đăng tải 375 tin, bài trên Trang Thông tin điện tử huyện, phục vụ tốt các hội nghị trực tuyến. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đã thụ lý 9.810 hồ sơ, trong đó có 9.362 hồ sơ đúng và trước hẹn, đạt 99,34%, 383 hồ sơ đang giải quyết, trễ hẹn 70 hồ sơ, chiếm 0,71%.

     Công đoàn Văn phòng đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động do Trung ương, tỉnh, huyện phát động, nhất là hoạt động nhân đạo, từ thiện; giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ quan, các nội quy, quy chế làm việc, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người cán bộ, công chức và người công dân.

     Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến tham gia phát biểu, thảo luận, đóng góp cho các báo cáo cũng như phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; nghe lãnh đạo Công đoàn Văn phòng phát động thi đua năm 2018. Từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đăng ký thi đua năm 2018 và quyết tâm thực hiện tốt các mức, danh hiệu đã đăng ký.

     Hội nghị đã thông qua Nghị quyết năm 2017 với sự thống nhất cao của 100% thành phần có mặt dự Hội nghị./.
image001
 
image003
 
image007

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay7,855
  • Tháng hiện tại16,246
  • Tổng lượt truy cập14,271,892
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây