HIEN KE
sn bac

Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch Khu vực Tam giác phát triển

Thứ tư - 20/12/2017 21:53 1.587 0
Sáng ngày 16/12/2017, tại Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh Bình Phước, Ủy ban nhân dân tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại - du lịch Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam.
Tưng bừng Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam
Tưng bừng Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam
 
        Đến tham dự khai mạc có bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; bà Huỳnh Thị Hằng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; ông Lê An Hải - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương; ông Lê Minh Điển - Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo các tỉnh trong Khu vực Tam giác phát triển của Campuchia và Lào; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện thị trong tỉnh Bình Phước.

         Hội chợ nằm trong chuỗi sự kiện của Hội nghị Ủy ban Điều phối chung lần thứ 11 Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam (C-L-V) năm 2017 diễn ra tại tỉnh Bình Phước, là hoạt động nhằm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh thuộc khu vực tam giác phát triển và các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội chợ nhằm mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia; liên kết hoạt động và hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp các tỉnh thuộc khu vực tam giác phát triển và các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong cả nước có dịp giao thương, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; phát triển thị trường.

 
        Hội chợ cũng là dịp phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí cho nhân dân và du khách nhân dịp Hội nghị Ủy ban điều phối chung lần thứ 11 khu vực Tam giác phát triển C-L-V tại tỉnh Bình Phước; góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo kế hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Công thương là đơn vị tổ chức; đơn vị thực hiện là Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp; Công ty tổ chức Hội chợ.

         Hội chợ thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các địa phương thuộc Khu vực Tam giác phát triển C-L-V với các sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; Các sản phẩm của các cơ sở ngành, nghề nông thôn, làng nghề; Sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, trái cây, giống cây trồng; Sản phẩm cơ khí máy móc công nghiệp, đồ điện, điện tử, điện lạnh, chiếu sáng,… phục vụ văn phòng và sinh hoạt; Vật tư, vật liệu xây dựng công trình công cộng, công trình dân dụng và công nghiệp; Sản phẩm hàng hóa phục vụ cho sản xuất công nghiệp, nông nghiệp nông thôn; Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; Sản phẩm văn hóa, du lịch; Các dịch vụ tài chính, viễn thông, tư vấn, xúc tiến thương mại.

         Huyện Lộc Ninh cũng tham gia một gian hàng, giới thiệu, trưng bày các sản phẩm máy móc, cơ khí do người dân trên địa bàn chế tạo ra (máy suốt tiêu, máy quạt tiêu, máy xay nhuyễn phân dê, máy thái cỏ của Cơ sở Cơ khí Thanh Phong, xã Lộc Hiệp – sản phẩm đã tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp huyện, tham gia cấp tỉnh và đạt giải trong hai Hội thi liền). Ngoài ra, huyện còn giới thiệu đến đại biểu, khách tham quan các mặt hàng như: Hạt điều rang củi của Công ty Hoàng Phú, xã Lộc Thiện; hồ tiêu của nông dân xã Lộc Thiện; đũa sóng lá của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lộc Thành, các dụng cụ đan bằng cây lác, cây tre, dây mây, các loại cây ăn trái (mít, bưởi, lê - ki - ma…) của nông dân xã Lộc Khánh; hoa khô của cơ sở Hoa khô Tâm Hà, xã Lộc Thịnh,...

        Theo Kế hoạch, Hội chợ triển lãm thương mại - du lịch Khu vực Tam giác phát triển sẽ diễn ra đến hết ngày 19/12/2017. Ngay sau lễ khai mạc, các vị đại biểu, lãnh đạo, quan khách cùng đông đảo người dân đã đến thăm quan, mua sắm các mặt hàng đặc sản của từng vùng miền, khu vực. Nhiều doanh nghiệp cũng đã kết nối, trao đổi để hướng tới ký kết các hợp đồng mua bán, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình ngay trong ngày khai mạc, hứa hẹn một hội chợ thành công./.
Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay8,132
  • Tháng hiện tại16,523
  • Tổng lượt truy cập14,272,169
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây