HIEN KE
sn bac

Kết luận của Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp nghe báo cáo kết quả thanh tra, xác minh diện tích 9,6 hecta đất thuộc xã Lộc Thiện

Thứ sáu - 11/01/2013 07:55 1.836 0
Sáng ngày 02/01/2013, ông Trần Văn Thu – Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì buổi làm việc với Tổ công tác được thành lập theo Quyết định 5734/QĐ-UBND ngày 04/12/2012. Để nghe Tổ công tác báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong thanh tra, xác minh và đề xuất hướng xử lý 9,6 hecta đất lâm nghiệp trước đây dự kiến giao cho Ban công an xã Lộc Thiện quản lý.
Tại cuộc họp, sau khi nghe ông Lê Quang Hùng – Phó Thanh tra Nhà nước – Tổ trưởng tổ công tác báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong thanh tra, xác minh diện tích 9,6 hecta đất tại xã Lộc Thiện trước đây dự kiến giao cho Ban công an xã Lộc Thiện và qua các ý kiến phát biểu của những thành phần dự họp. Cuối cùng ông Trần Văn Thu – Chủ tịch UBND huyện – chủ trì cuộc họp đã kết luận: Để có cơ sở báo cáo kết quả theo ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ (thông báo số 35-TB/KTTU), đồng thời giải quyết dứt điểm vụ việc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện một số nhiệm vụ sau: 1- Giao Tổ công tác được thành lập theo Quyết định số 5734/QĐ-UBND ngày 4/12/2012 tiếp tục thanh tra, xác minh làm rõ các nội dung: - Trình tự thuận chủ trương giao đất cho Ban Công an xã Lộc Thiện trong đó làm rõ những thiếu sót, sai phạm của tổ chức và cá nhân về mặt thủ tục hành chính về hợp đồng giao khoán, nhận khoán và các văn bản thuận chủ trương giao khoán… - Việc nhận khoán và đầu tư, hợp đồng ăn chia giữa Ban Công an xã Lộc Thiện với ông Thọ có được Đảng uỷ và UBND xã Lộc Thiện đồng ý hay không? 2- Giao Ban QLRPH Tà Thiết thu thập đầy đủ toàn bộ hồ sơ có liên quan đến 9,6 heta của Ban Công an xã Lộc Thiện xin mượn đất; Cung cấp cho Tổ công tác để có cơ sở xem xét tham mưu UBND huyện xử lý. 3- Giao phòng TN-MT chủ trì phối hợp với Tổ công tác, UBND xã Lộc Thiện và Ban QLRPH Tà Thiết tiến hành đo vẽ diện tích 9,6 hecta trong đó làm rõ có bao nhiêu đất lâm nghiệp giao về cho địa phương, bao nhiêu đất lâm nghiệp thuộc Ban QLRPH Tà Thiết quản lý; Lưu ý tách diện tích đất mà ông Văn người làm công cho ông Thọ mua thêm. Sau khi hoàn tất các thủ tục tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phạm Hồng Chắt – Nguyên Trưởng công an xã Lộc Thiện - là người đại diện đứng đơn xin mượn đất và là người ký hợp đồng với ông Thọ. UBND xã Lộc Thiện có trách nhiệm mời những người có liên quan để phối hợp với Phòng TN-MT và Tổ công tác thực hiện việc lập biên bản vi phạm hành chính. 4- Giao tổ trưởng Tổ công tác chủ động đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung trên và trên cơ sở kết quả làm việc của các ngành tiến hành lập báo cáo kết quả thanh tra, xác minh và đề xuất hướng thu hồi 9,6 hecta theo Thông báo số 35-TB/KTTU của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ thời gian chậm nhất đến hết ngày 15/01/2013.

Tác giả bài viết: Trần Văn Lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay6,464
  • Tháng hiện tại259,201
  • Tổng lượt truy cập14,239,377
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây