HIEN KE
sn bac

Bảo tàng Bình Phước tổ chức lễ: Dâng hương tưởng niệm 19 năm ngày mất cố Thượng tướng Trần Văn Trà trưng bày ảnh chuyên đề “Đại thắng xuân 1975 – Sức mạnh Việt Nam”

Thứ hai - 04/05/2015 14:31 752 0
Ngày 20/4/2015, tại Khu di tích lịch sử Bộ chỉ huy Miền Tà Thiết, thuộc xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, Bảo tàng Bình Phước tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 19 năm ngày mất cố Thượng tướng Trần Văn Trà.
Dự lễ dâng hương có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các Phòng, ban của huyện Lộc Ninh, các đại biểu là những nhân chứng lịch sử đã về dự. Trong lịch sử cách mạng Việt Nam, dân tộc ta đã sản sinh ra rất nhiều những người con tài ba lỗi lạc, họ đã góp phần to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giành lại độc lập của dân tộc; trong đó có công lao to lớn của cố Thượng tướng Trần Văn Trà. Thượng tướng Trần Văn Trà tên thật là Nguyễn Chấn, sinh năm 1919 tại xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, vốn xuất thân trong vùng quê và gia đình giàu lòng yêu nước; ngay từ năm 17 tuổi, còn ngồi trên ghế nhà trường ông đã tham gia Đoàn thanh niên dân chủ Huế; năm 1938 là đảng viên Đảng Cộng sản Đông Dương. Cách mạng tháng 8/1945 thành công, ông là ủy viên Kỳ bộ Việt Nam; từ năm 1955 đến 1962 ông giữ chức vụ Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam kiêm giám đốc Học viện chính trị và chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; năm 1963 giữ chức vụ Tư lệnh Quân giải phóng miền nam, là ủy viên Trung ương Cục và Phó Bí thư Quân ủy Miền; năm 1973 là trưởng đoàn đại diện Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam trong Ban liên hợp quân sự 4 bên; 1975 ông giữ chức Phó Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh. Sau ngày miền Nam được giải phóng, Thượng tướng Trần Văn Trà còn giữ nhiều chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hương thể hiện sự kính trọng và biết ơn sâu sắc một vị tướng tài ba, lỗi lạc của dân tộc, người đã góp sức rất lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Cùng ngày, tại hội trường Nhà Giao tế, Bảo tàng Bình Phước tổ chức khai mạc trưng bày ảnh chuyên đề “Đại thắng xuân 1975 – Sức mạnh Việt Nam” và giao lưu gặp gỡ với những nhân chứng lịch sử. Với hơn 120 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc chiến đấu, lao động sản xuất của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh chống đế quốc Mỹ, những bức ảnh về chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta. Đợt trưng bày ảnh lần này được mở cửa từ ngày 20/4 – 26/4/2015 để đón tiếp cán bộ và nhân dân trong và ngoài huyện đến tham quan, tìm hiểu./.

Tác giả bài viết: Văn Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay683
  • Tháng hiện tại86,900
  • Tổng lượt truy cập15,109,041
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây