HIEN KE
sn bac

Mỗi câu chuyện là một bài học

Thứ ba - 10/07/2018 21:56 1.647 0
Ngày 4/7/2018 tại Nhà văn hóa huyện, Ban chỉ đạo hè huyện Lộc Ninh tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách lần III năm 2018.
Mỗi câu chuyện là một bài học
   Hội thi kể chuyện theo sách thiếu nhi là hoạt động truyền thống hàng năm do Ban chỉ đạo hè huyện tổ chức với mục đích khuyến khích phong trào đọc sách, báo trong thiếu nhi, tạo môi trường phát triển năng khiếu kể chuyện, từ đó giáo dục cho các em về truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, tính nhân văn cao cả được thể hiện qua những trang sách. Đây cũng chính là một trong những hoạt động tạo điều kiện cho học sinh được giao lưu, vui chơi bổ ích trong dịp hè. Tham gia hội thi kể chuyện theo sách năm nay có trên 100 thí sinh, trong đó có 26 thí sinh kể chuyện cùng các thí sinh minh họa đến từ 15 Ban tổ chức thực hiện hè các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với chủ đề “Việt Nam đất nước, con người”, mỗi đội trải qua 2 phần thi: giới thiệu về đội mình và kể chuyện với nội dung về những câu chuyện viết về quê hương đất nước, về con người Việt Nam, về Đảng, Bác Hồ về tình quân dân và quê hương Bình Phước; Những câu chuyện viết về truyền thống yêu nước, truyền thống tôn sư trọng đạo, tình yêu ông bà, cha mẹ, anh em; những điển hình tiên tiến của thiếu nhi Việt Nam trong lao động, học tập, đoàn kết...

  Trước khi tham gia tại huyện, mỗi đơn vị đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như tổ chức hội thi cấp cơ sở để lựa chọn đội hình tham gia tại huyện. Chính vì vậy, mỗi tiết mục dự thi đều được từng quan tâm dàn dựng rất công phu. Ngoài giọng kể chuyện xuất sắc, truyền cảm, mỗi thí sinh còn chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói.

   Đa số các thí sinh lựa chọn những mẫu chuyện kể về tình cảm dành cho gia đình, về những tấm gương thiếu nhi vượt khó học tốt…nhất là kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bằng tình cảm kính yêu của một thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ, cộng với giọng kể truyền cảm, thể hiện cảm xúc thật của mình, không ít thí sinh đã làm cả hội trường lặng đi vì xúc động. Chất giọng truyền cảm, nét mặt linh hoạt biểu hiện cảm xúc, thí sinh Phan Nguyễn Bách An đến từ đơn vị xã Lộc Thịnh đã thu hút khán giả cũng như Ban giám khảo với câu chuyện “Một chuyến thăm, hai bài học”, còn thí sinh Nguyễn Thảo Ngân xã Lộc Thái lại đem đến cho hội thi những cảm xúc lắng đọng với sự hiếu thảo của người con dành cho cho mẹ mình bằng chất giọng kể chuyện linh hoạt cộng với phần minh họa được sự chuẩn bị công phu qua câu chuyện “Bông hoa cúc trắng” hoặc tái hiện lại hình ảnh của 01 cô gái đã hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc năm xưa với giọng kể ngọt ngào của thí sinh  Phạm Thị Ánh Ngọc cùng với nhóm minh họa của mình qua tác phẩm “Cúc ơi”.
 
36588255 1274201442713676 528094180690362368 n



   Hội thi tuy chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng với niềm đam mê đọc sách, tình yêu với những câu chuyện đã giúp các em thí sinh tự tin hơn khi thể hiện phần thi của mình. Em Huỳnh Kim Thủy, học sinh học sinh lớp 6a1 trường THCS Lộc An cho biết: “Được tham gia hội thi em rất vui vì được làm quen với rất nhiều bạn, học được cách kể chuyện của các bạn và quan trọng mỗi câu chuyện được các bạn mang đến hội thi là những bài học quý, bổ ích từ những câu chuyện được nghe để bổ sung thêm vào kho tàng kiến thức của mình”

   Sau một ngày tranh tài, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 16 tiết mục xuất sắc nhất, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích ở cấp tiểu học; 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích ở cấp THCS với giải nhất ở hai thể loại thuộc về xã Lộc Thạnh. Đồng thời Ban tổ chức cũng chọn 2 tiết mục là “Người con gái miền đất đỏ” của xã Lộc Thuận và tiết mục “Cúc ơi” của xã Lộc Thạnh để tham gia Hội thi kể chuyện theo sách thiếu nhi do Thư viện tỉnh Bình Phước tổ chức.
 
36548926 1274201226047031 3258164570157481984 n
 

Tác giả bài viết: Q.A (HĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay18,967
  • Tháng hiện tại365,226
  • Tổng lượt truy cập13,968,505
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây