HIEN KE
sn bac

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch hè tình nguyện tại huyện Lộc Ninh

Thứ hai - 23/07/2018 07:27 1.692 0
Cùng với các hoạt động hè đang diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, năm nay trên quê hương Lộc Ninh chiến dịch hè tình nguyện đã và đang được Huyện Đoàn triển khai đến các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn huyện với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực.
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch hè tình nguyện tại huyện Lộc Ninh
   Ngày 10.7.2018 tại xã Lộc Thạnh, Huyện Đoàn Lộc Ninh đã tiếp nhận 44 chiến sỹ Mùa hè xanh đến từ Câu lạc bộ tình nguyện xanh HUFI thuộc Trường ĐH công nghiệp thực phẩm TP HCM về tình nguyện tại ấp Thạnh Biên từ ngày 9.7 đến 30.7.2018. Trong thời gian 3 tuần, các chiến sỹ cùng với địa phương triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức các ngày hội thiếu nhi, dọn vệ sinh môi trường, mở các lớp ôn tập hè, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách đặc biệt là xây dựng 01 đoạn đuờng Thắp sáng đuờng quê, 01 sân chơi cho thiếu nhi... Bên cạnh đó, 44 chiến sỹ sẽ tổ chức thăm, giao lưu với cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Chiu riu, Hoa Lư, tham quan cột mốc biên giới và các đêm văn nghệ giao lưu với người dân, thanh niên địa phương. Ngoài 44 chiến sỹ đến từ HUFI, Huyện Đoàn sẽ tiếp nhận 200 chiến sỹ của trường ĐH Kinh tế Luật TP HCM về thực hiện tại các xã khó khăn dự kiến vào cuối tháng 7.2018 với nhiều nội dung như giao lưu văn nghệ, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa đường giao thông nông thôn, xây dựng 01 công trình thắp sáng đường quê, tặng quà cho các em thiếu nhi.
 
1

   Cùng với các nội dung của chiến dịch Mùa hè xanh, hơn 50 cán bộ Đoàn viên thanh niên của khối cơ quan hành chính sự nghiệp huyện sẽ ra quân chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng được thực hiện tại ấp 8 xã Lộc Thuận vào ngày 14/7 với sự phối hợp giữa Huyện Đoàn và Đoàn thanh niên công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh. Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như tặng 55 bộ sách giáo khoa, 500 tập trắng, 500kg gạo cho người dân, hơn 1000 bộ quần áo, khám và phát thuốc miễn phí, làm mới hoặc cấp lại chứng minh nhân dân, tặng 02 phần quà cho thanh niên tái hòa nhập cộng đồng và phối hợp cùng địa phương xây dựng 01 đoạn đường Thắp sáng đường quê trị giá 23 triệu đồng; ngoài ra sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi thông qua các gian hàng trò chơi dân gian.
 
2
   Anh Mai Quế Anh, Bí thư Huyện Đoàn cho biết năm 2018 cấp huyện sẽ đồng loạt ra quân nhiều hoạt động tình nguyện như chiến dịch Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ và đặc biệt là chiến dịch Tiếp sức mùa thi tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Các đội hình như đội hình hậu cần (tiếp nước, cơm, khăn lạnh), đội hình xe tình nguyện và đội hình tư vấn hướng dẫn đã trực tiếp hỗ trợ cho các thí sinh trong suốt thời gian tham gia thi; Kết quả qua 3 ngày triển khai chiến dịch tại các điểm thi đã tiếp sức hơn 1000 hộp cơm, 1500 chai nước suối, 1500 khăn lạnh và hỗ trợ 20 suất học bổng trị giá 4 triệu đồng  cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi. Đối với chiến dịch Hoa phượng đỏ với lực lượng tham gia chủ yếu là các em học sinh THPT đã cùng với Câu lạc bộ Green summer tổ chức 3 buổi ra quân tuyên truyền về môi trường với khẩu hiệu “Vì một xã hội không bọc nilon và rác thải nhựa” đồng thời dọn dẹp vệ sinh khu vực thị trấn Lộc Ninh và trồng cây xanh tại trường Tiểu học Lộc Thái A.

   Bên cạnh các hoạt động trong mỗi chiến dịch, hàng năm Huyện Đoàn đều phối hợp với Đoàn thanh niên công ty cao su Lộc Ninh, Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày tri ân” nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 như thăm, tặng quà, sửa chữa nhà cho các gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức chương trình “Ngày ở với mẹ”, ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực đài tưởng niệm cũng như nghĩa trang liệt sỹ của huyện và đặc biệt là chương trình Thắp nến tri ân được tổ chức vào tối 26/7.

   Một mùa hè rộn ràng nữa đang triển khai trên mảnh đất Lộc Ninh anh hùng cùng với đó là những công trình, phần việc ý nghĩa được các chiến sỹ tình nguyện thực hiện tại những các xã còn khó khăn từ đó góp phần giúp cho đời sống người dân ngày được nâng lên, tạo điều kiện phát triển cho từng địa phương được thụ hưởng và đặc biệt là khẳng định hình ảnh của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, của chiến sỹ thanh niên tình nguyện trong sự phát triển chung của xã hội hiện nay./.
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
10
 
11
 
12

Tác giả bài viết: Hà Tân (QA.HĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay9,819
  • Tháng hiện tại195,432
  • Tổng lượt truy cập14,175,608
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây