HIEN KE
sn bac

Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đề nghị rà soát, điều tiết biên chế dôi dư ngành Giáo dục

Thứ ba - 23/07/2019 16:37 937 0
Ngày 09/7/2019, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nguyễn Thành Chương đã kí ban hành Công văn số 1180/SNV-CCVC về việc “Rà soát, điều tiết biên chế dôi dư”. Văn bản này được gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
    Theo đó, qua rà soát tình hình sử dụng biên chế của Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã cho thấy, một số trường thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (trường Cao đẳng Sư phạm), Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã (Bù Đăng) hiện có số lượng giáo viên dư so với nhu cầu định mức số lượng học sinh/lớp theo quy định phải thực hiện tinh giản biên chế dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện ,… Trong khi đó, một số huyện, thị xã, thành phố thiếu hụt nguồn nhân lực này.

   Do đó, Sở Nội vụ đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tiến hành rà soát lại nhu cầu thực tế sử dụng số lượng người làm việc tại các cơ sở giáo dục và đào tạo; lập danh sách biên chế và số lượng người dôi dư cần điều chuyển theo biểu mẫu đính kèm Công văn gửi về Sở Nội vụ trước ngày 30/7/2019 để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện theo phương án: Trên cơ sở kết quả rà soát của các huyện, thị xã, thành phố và nhu cầu điều chuyển biên chế, Sở Nội vụ sẽ rà soát, tổng hợp, gửi danh sách viên chức về Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố để xem xét, có ý kiến tiếp nhận. Sau khi có ý kiến tiếp nhận Sở Nội vụ sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh quyết định giao số lượng người làm việc. Đồng thời, ra Quyết định điều động viên chức từ huyện, thị xã thừa sang huyện, thị xã, thành phố còn thiếu. Trong trường hợp không thực hiện điều chuyển được thì thực hiện tinh giản biên chế đối với các trường hợp dôi dư theo quy định.

   * Trước đó, ngày 21/6/2019, Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Xoài gửi Tờ trình số 79/TTr-UBND về việc điều tiết, bổ sung thêm biên chế giáo viên từ các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở và trung học phổ thông trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo về cho thành phố quản lí, sử dụng.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay4,022
  • Tháng hiện tại341,738
  • Tổng lượt truy cập14,597,384
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây