HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần III

Thứ tư - 03/07/2019 17:03 1.220 0
Ngày 21/6/2019, tại Hội trường Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Ninh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần III năm 2019. Ông Nguyễn Lương Nhân – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Lộc Ninh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; các xã, thị trấn và 150 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho 14 dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã về tham dự Đại hội.
Huyện Lộc Ninh tổ chức thành công Đại hội đại biểu  các dân tộc thiểu số lần III
   Đại hội là dịp để khẳng định thành tựu, công lao đóng góp của các dân tộc thiểu số huyện nhà trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, qua đó tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đại hội còn có nhiệm vụ xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác dân tộc của huyện đến năm 2024 và đề ra những giải pháp chủ yếu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng thời chọn cử các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh trong thời gian tới.

   Là huyện biên giới, miền núi, có đông dân tộc thiểu số (14 dân tộc, 24.461 người, chiếm 20,88% dân số toàn huyện), trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Lộc Ninh luôn quan tâm, đặc biệt chú trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện tốt công tác dân tộc và chính sách dân tộc, các chương trình, dự án của Trung ương, tỉnh, huyện đối với miền núi, dân tộc và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Từ trong các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều các điển hình tiên tiến là con em đồng bào dân tộc thiểu số trong học tập, nghiên cứu, lao động, sản xuất, kinh doanh, bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
75976a125d09b957e018

   Đến nay 16/16 xã, thị trấn có điện về đến trung tâm xã, 100% ấp có điện lưới quốc gia, đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Các đường giao thông chính từ huyện về đến trung tâm các xã được nhựa hóa, đường liên thôn được bê tông hóa mở rộng, duy tu phục vụ tốt hơn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản, vật tư phục vụ sản xuất của đồng bào.

   Theo báo cáo trình tại Đại hội, thực hiện Chương trình 135, trong giai đoạn 2014-2018, huyện đã giải ngân 33.172 triệu đồng; thực hiện theo Quyết định số 1592/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện cấp 208,8 ha đất sản xuất cho 282 hộ đồng bào dân tộc với tổng trị giá trên 3.700 triệu đồng; hỗ trợ 4.350 triệu đồng cho 275 hộ mua sắm nông cụ theo Quyết định số 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện Chương trình 33 về hỗ trợ định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số, huyện đã cấp 198 ha đất cho 188 hộ đồng bào được thụ hưởng, tổng kinh phí 39.600 triệu đồng ở ba dự án định canh, định cư tại các xã Lộc Thịnh, Lộc Thành, Lộc Hòa.
a5b0fc30cb2b2f75763a
 

   Năm năm qua, huyện xây và bàn giao 254 căn nhà cho đồng bào tổng trị giá gần 13 tỉ đồng; cho 1.147 hộ đồng bào vay vốn hơn 11.400 triệu đồng để phát triển sản xuất, giảm nghèo. Nhờ đó, số hộ nghèo người dân tộc thiểu số giảm bình quân hàng năm 54 hộ. Đến nay, toàn huyện còn 1.658 hộ nghèo, trong đó có 972 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 59,2%/tổng số hộ nghèo.

   Sự nghiệp giáo dục; công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc; công tác chăm sóc sức khỏe, y tế dự phòng ngày một được quan tâm, đảm bảo; công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lí của cộng đồng, sử dụng cán bộ người dân tộc thiểu số ngày càng được coi trọng; tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, tập trung mọi nguồn lực đầu tư. Đời sống của đồng bào ngày càng được cải thiện, nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần. Đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

   Tại Đại hội, các đại biểu được nghe các bài phát biểu tham luận quan trọng, ý nghĩa của các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, điển hình; xem phóng sự về những kết quả đạt được trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc 5 năm qua. Trước giờ khai mạc, 150 đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm và báo công với các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

   Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Tiến Cường và ông Nguyễn Lương Nhân đánh giá cao, ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Lộc Ninh trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc 5 năm qua, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện nhà, nhất là 150 đại biểu, tiêu biểu điển hình tham dự Đại hội được người dân, khu dân cư, cộng đồng bình chọn tham dự Đại hội, nhất là những người đã không ngừng hăng hái lao động, sáng tạo, tìm tòi, học hỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học – kĩ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế, nhiều hộ đã trở nên khá, giàu, có nhiều đóng góp cho địa phương, là những tấm gương sáng cho cộng đồng noi theo. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh, huyện cũng đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác dân tộc, các chính sách dân tộc trên địa bàn; đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện cần tiếp tục nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, làm ăn có hiệu quả, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học - kĩ thuật, tìm tòi, học hỏi để nâng cao kiến thức lao động, sản xuất; đồng thời chú trọng giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

   Đại hội đã tiến hành hiệp thương, chọn cử 26 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần III. Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trong năm 2018 và giai đoạn 2014-2019 đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; Ban Dân tộc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen./.
 
image001 143
Tổng dợt văn nghệ chào mừng Đại hội
image003 78
 
image005 48
 
image007 44
 
image009 29
 
image011 27
 
image013 21
 
image015 14
 
image017 9
 
image019 5
 
image021 3

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay11,460
  • Tháng hiện tại244,737
  • Tổng lượt truy cập14,500,383
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây