HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh: Ra mắt Hợp tác xã Thanh Niên

Chủ nhật - 16/09/2018 23:40 1.530 0
Ngày 08/9/2018, Huyện Đoàn Lộc Ninh đã tổ chức ra mắt Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Thanh niên. Đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Tỉnh Đoàn, UBND huyện cùng hơn 100 đại biểu đã về tham dự chương trình.
Huyện Lộc Ninh: Ra mắt Hợp tác xã Thanh Niên
   Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Thanh niên là mô hình kinh tế tập thể do các Đoàn viên thanh niên có nhiều tâm huyết, đam mê phong trào Đoàn, Hội, Đội của huyện thành lập và trực thuộc Huyện Đoàn Lộc Ninh với tổng số 9 thành viên, vốn điều lệ ban đầu là 40 triệu đồng. Với phương châm “Đồng hành và chia sẻ”, hợp tác xã hoạt động chủ yếu vào 4 lĩnh vực gồm đào tạo, huấn luyện kỹ năng trong công tác Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, các loại hình kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, tổ chức các sự kiện như hội nghị, đám tiệc, hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ khánh thành, các cuộc thi, hội thao, hội thảo, triển lãm…Điều hành, tổ chức các tour du lịch trong và ngoài huyện; các chương trình du khảo về nguồn gắn với các lễ kết nạp - trưởng thành Đoàn, kết nạp - trưởng thành Đội, thi rèn luyện các chuyên hiệu Đội TNTP Hồ Chí Minh; các chương trình trò chơi lớn…và cung ứng trang thiết bị Đoàn, Hội, Đội; tiếp nhận và giới thiệu việc làm theo giờ, buổi, ngày, công lao động.

   Phát biểu tại chương trình ra mắt, bà Trần Thị Bích Lệ, Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng đây là một mô hình hay, sự sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên để cho ra đời một sản phẩm của trí tuệ tập thể mạnh dạn dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Các nội dung kinh doanh, hoạt động của Hợp tác xã đều gắn với phong trào thanh thiếu nhi hiện nay, phát huy được thế mạnh của Lộc Ninh về du lịch nhất là du lịch truyền thống. Đồng thời để mô hình hoạt động hiệu quả, Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Hợp tác xã cần xác định rõ hướng phát triển của mình để đề ra những kế hoạch, phương án kinh doanh hiệu quả, đúng theo các quy định về hoạt động của Luật Hợp tác xã; Hội đồng quản trị, Ban giám đốc và các thành viên cần quan tâm phát triển các ngành nghề của Hợp tác xã, thúc đẩy phát triển theo chiều sâu, thích ứng với cơ chế thị trường, tăng sức cạnh tranh, tạo thương hiệu cho sản phẩm. Tự lực, tự cường, đoàn kết trong sản xuất - kinh doanh, giúp nhau tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần cho các thành viên, tạo động lực thúc đẩy HTX phát triển bền vững.

    Dịp này, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước cũng trao giấy chứng nhận Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Thanh niên là thành viên chính thức của liên minh hợp tác xã Việt Nam.
 
Van nghe chao mung 2
Văn nghệ chào mừng
Toan canh le ra mat
 
Lanh doa uBND trao giay chung nhan kinh doanh
Lãnh đạo UBND huyện trao giấy chứng nhận kinh doanh
 
Cac thanh vien HTX TM DV TN

Các Thành viên HTX TM-DV Thanh niên

Tác giả bài viết: Q.A (HĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Hôm nay10,475
  • Tháng hiện tại129,662
  • Tổng lượt truy cập14,109,838
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây