HIEN KE
sn bac

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn sử dụng Mã bưu chính quốc gia trên phong bì

Thứ tư - 19/09/2018 13:29 3.047 0
Căn cứ Quyết định số 2475/QĐ-BTTTT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Ban hành Mã bưu chính quốc gia; thực hiện Công văn số 2523/BTTTT-BC ngày 02/8/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Sử dụng Mã bưu chính quốc gia trên phong bì,
   Ngày 11/9/2018, thừa ủy quyền của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, Phó Giám đốc Trương Đình Vũ đã ký ban hành Công văn số 654/STTTT-BCVT về việc Hướng dẫn sử dụng Mã bưu chính quốc gia trên phong bì.

   Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị cập nhật, bổ sung Mã bưu chính Quốc gia (tập hợp 5 ký tự số) và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cách tra cứu và ghi Mã bưu chính trên phong bì.

   Cụ thể, để có thông tin về Mã bưu chính Quốc gia, các cơ quan, đơn vị truy cập vào các trang thông tin điện tử: http://mabuuchinh.vn; http://postcode.vn; http://mic.gov.vn.

   Về cách ghi Mã bưu chính trên phong bì thư, Sở yêu cầu địa chỉ người sử dụng dịch vụ bưu chính (người gửi và người nhận) phải được thể hiện rõ ràng trên bưu gửi (phong bì thư, kiện, gói hàng hóa) hoặc trên các ấn phẩm, tài liệu liên quan. Mã bưu chính là một thành tố không thể thiếu trong địa chỉ người sử dụng dịch vụ bưu chính (người gửi và người nhận), được ghi tiếp theo sau tên tỉnh/thành phố và được phân cách với tên tỉnh/thành phố ít nhất 01 ký tự trống. Mã bưu chính phải được in hoặc viết tay rõ ràng, dễ đọc. Đối với bưu gửi có ô dành riêng cho Mã bưu chính ở phần ghi địa chỉ người gửi, người nhận thì ghi rõ Mã bưu chính, trong đó mỗi ô chỉ ghi một chữ số và các chữ số phải được ghi rõ ràng, dễ đọc, không gạch xóa.

   Đính kèm theo Công văn, Sở cũng cung cấp Mã bưu chính Quốc gia áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Phước với 53 đối tượng gán mã là các bưu cục, sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các đối tượng gán mã của 11 huyện, thị xã trong tỉnh. Huyện Lộc Ninh có tất cả 22 đối tượng gán mã, trong đó có 02 bưu cục, 04 cơ quan và 16 xã, thị trấn.

   Việc sử dụng Mã bưu chính Quốc gia trên phong bì là hoạt động nhằm giúp việc chuyển phát thư từ, tài liệu được nhanh chóng, chính xác, an toàn tới địa chỉ người nhận. Đa phần các nước phát triển đều có hệ thống mã địa chỉ bưu chính và được phổ cập sử dụng rộng rãi trong toàn dân cũng như trong công tác chia chọn bưu chính.

    Ngày 15/6/2018 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã chính thức công bố Mã bưu chính quốc gia nhằm đáp ứng các yêu cầu mới trong công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả sử dụng Mã bưu chính quốc gia trong hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính và các lĩnh vực khác phù hợp với yêu cầu thực tiễn của xã hội./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay16,613
  • Tháng hiện tại202,226
  • Tổng lượt truy cập14,182,402
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây