HIEN KE
sn bac

Kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017

Thứ bảy - 30/12/2017 16:52 1.579 0
Theo Báo cáo số 214/BC-STTTT ngày 18/12/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước về đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã trong tỉnh cho thấy, năm 2017 có 33/34 đơn vị thuộc khối các sở, ban, ngành và 10/11 đơn vị thuộc khối các huyện, thị xã được đánh giá, xếp hạng.
Kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin  trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2017
        Báo cáo đánh giá, nhận định: các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã quan tâm báo cáo số liệu liên quan trong Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, trang thông tin điện tử về cơ quan thường trực (Sở Thông tin và Truyền thông) tương đối đầy đủ và đúng thời gian. Các số liệu được thu thập đạt yêu cầu, có chất lượng tương đối, phản ánh đúng thực trạng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của đơn vị, phiếu đánh giá được ký tên, đóng dấu, là số liệu chính thức của các đơn vị.

        Trên cơ sở các số liệu, báo cáo này của các đơn vị, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm định kết quả đánh giá, xếp hạng đơn vị theo hai khối, tại mỗi khối có xếp hạng chung và xếp hạng theo từng tiêu chí. Việc đánh giá và chấm điểm căn cứ theo mẫu phiếu đánh giá của đơn vị, đối chiếu, kiểm tra tính hợp pháp về thông tin, số liệu liên quan từ các cơ quan chuyên môn cung cấp. Qua đó, Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, chấm điểm hiệu chỉnh lại kết quả của các đơn vị theo quy định.

      Đối với khối các sở, ban, ngành có 33/34 phiếu đánh giá được gửi về Sở Thông tin và Truyền thông (01 đơn vị không gửi phiếu đánh giá), kết quả có 18 đơn vị được xếp hạng tốt với chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin đạt từ 0,804 đến 0,942; 10 đơn vị được xếp hạng khá với chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin đạt từ 0,688 đến 0,789. Có 05 đơn vị được xếp hạng trung bình với chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin đạt từ 0,543 đến 0,621. Đơn vị dẫn đầu khối này là Ban Quản lý các khu kinh tế với 0,942.

      Đối với khối ủy ban nhân dân các huyện, thị xã có 10/11 phiếu đánh giá được gửi về Sở Thông tin và Truyền thông (01 đơn vị không gửi phiếu đánh giá), kết quả có 02 đơn vị được xếp hạng tốt với chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin đạt từ 0,86 đến 0,93; 08 đơn vị được xếp hạng khá với chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin đạt từ 0,67 đến 0,76. Thị xã Đồng Xoài tiếp tục là đơn vị dẫn đầu năm nay với 0,93. Huyện Lộc Ninh được xếp thứ hai. Huyện Bù Đốp có chỉ số thấp nhất với 0,76. 

       Theo đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, năm nay công tác ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp của các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm triển khai, thể hiện qua việc ban hành và thực hiện quy chế, quy định về sử dụng thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản, trang thông tin điện tử, quy chế an toàn thông tin, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin và báo cáo định kỳ,….

         Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin được một số đơn vị quan tâm đầu tư; khối các sở, ban, ngành, một số ủy ban nhân dân các huyện, thị xã nên các đơn vị đạt điểm số cao; phần mềm diệt virus có bản quyền được trang bị tương đối đầy đủ cho cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có sự quan tâm và đầu tư hệ thống đảm bảo an toàn an ninh thông tin như hệ thống tường lửa, thiết bị sao lưu dự phòng,…Các cơ quan đã bố trí cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin, tạo điều kiện cho đội ngũ này tham gia tập huấn, đào tạo về công nghệ thông tin. Đa số các đơn vị đều có sự quan tâm nâng cao hiệu quả khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin, đưa vào sử dụng nhiều phần mềm chuyên ngành, đề nghị cấp và sử dụng hộp thư điện tử công vụ. Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, nhiều dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp, tất cả các thủ tục hành chính, dịch vụ công của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc được triển khai lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và tại Trung tâm hành chính công của tỉnh, đáp ứng nhu cầu của người dân.

        Bên cạnh những kết quả đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đánh giá tỷ lệ đơn vị có cán bộ, công chức đã được cấp hộp thư điện tử công vụ sử dụng trong công việc còn hạn chế. Việc cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử phần lớn là thông tin mang tính chất báo chí, các thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành chưa nhiều, chưa cập nhật thường xuyên. Mức độ ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan tăng nhẹ so với năm 2016, tuy nhiên vẫn còn có sự chênh lệch lớn giữa đơn vị đứng đầu và đơn vị xếp cuối. Cũng còn có cơ quan, đơn vị chưa thật sự quan tâm đến công tác này.

       Qua những kết quả đánh giá trên, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin đã được đầu tư như: hệ thống một cửa điện tử liên thông cấp huyện, thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý điều hảnh văn bản, Cổng, Trang thông tin điện tử; các ứng dụng; cơ sở dữ liệu chuyên ngành, dịch vụ công trực tuyến, đầu tư về cơ sở hạ tầng; quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin tại đơn vị./.

Tác giả bài viết: Họa My - VP

 Từ khóa: Kết quả đánh giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay8,501
  • Tháng hiện tại75,433
  • Tổng lượt truy cập15,097,574
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây