HIEN KE
sn bac

Diễn đàn hội viên: tiếng nói và sự quan tâm của phụ nữ

Thứ tư - 29/08/2018 07:56 3.085 0
Thực hiện nội dung giao ước thi đua năm 2018 của Hội LHPN Huyện Lộc Ninh về việc tổ chức “Diễn đàn hội viên”, trong tháng 8, Hội Liên hiệp phụ nữ hai xã Lộc Thuận và Lộc An đồng loạt tổ chức Diễn đàn hội viên với những chủ đề thiết thực được chị em phụ nữ quan tâm.
Diễn đàn hội viên: tiếng nói và sự quan tâm của phụ nữ
    Chiều ngày 09/8/2018  Hội LHPN xã Lộc Thuận đã tổ chức Diễn đàn hội viên, tham dự Diễn đàn có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Linh  Phó Chủ Tịch Hội LHPN huyện và đại diện lãnh đạo Đảng ủy -  HĐND - UBND – UBMTTQ các cơ quan ban ngành đoàn thể của xã, cùng hơn 80 chị em là hội viên của xã .

    Để chuẩn bị cho Diễn đàn hội viên diễn ra đạt hiệu quả, đáp ứng sự quan tâm,  mong đợi của hội viên phụ nữ, Hội LHPN xã Lộc Thuận  đã tiến hành khảo sát đối với một số nội dung liên quan đến các vấn đề an sinh xã hội, kinh tế tại địa phương. Kết quả, diễn đàn đã được tổ chức xoay quanh các chủ đề: Phát huy vai trò của phụ nữ, chung tay xây dựng nông thôn mới .      
   

 
image005
   Diễn đàn được diễn ra vô cùng sôi nổi và có 18 ý kiến, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng và khó khăn, vướng mắc của chị em ở chi hội . Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch,  môi trường,  an toàn thực phẩm, cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Sau khi lắng nghe các ý kiến của chị em hội viên phụ nữ, đồng chí Chủ tịch UBND xã và các ngành chức năng đã trao đổi, chia sẻ và trả lời cụ thể, rõ ràng. Đồng thời còn một số nội dung được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải quyết trong thời gian tới. 
         
     Thông qua Diễn đàn, cán bộ, hội viên phụ nữ được bày tỏ tâm tư nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của mình về những vấn đề liên quan đến môi trường, quyền lợi của phụ nữ, trẻ em với cấp ủy, chính quyền địa phương, qua đó góp phần nâng cao vai trò của Hội và các tầng lớp phụ nữ trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và giải quyết những vấn đề liên quan nổi cộm trên địa bàn. Góp phần chung tay xây dựng xã Lộc Thuận về đích nông thôn mới trong năm 2019.

    Và vào ngày 15/8/2018 Hội LHPN xã Lộc An đã tiến hành tổ chức Diễn đàn hội viên với chủ đề “Tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Buổi diễn đàn đã thu hút được 84 chị em HV, QCPN tham gia trong đó ĐBDT ( Mường, thái, stieng là 31 chị). Các chị đã rất quan tâm tới nạn tảo hôn tại địa phương. Có 14 câu hỏi được các chị đặt ra trong diễn đàn.

 
image001

   Tham gia buổi diễn đàn có chị Ngô Thị Thùy Trang – Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Huyện Lộc Ninh tham dự và phát biểu định hướng về công tác tuyên truyền và đề nghị Hội LHPN xã nên quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, phòng tránh nạn tảo hôn từ trong mỗi gia đình, phối hợp đưa nội dung tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, tình dục, tình yêu tuổi mới lớn cho học sinh và cha mẹ các em.

    Qua buổi diễn đàn hội viên với nội dung “Tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” là một nội dung rất quan trong không chỉ hội PN xã nhà quan tâm mà đây là một trong những vấn đề nổi cộm, cấp bách làm đau đầu các cấp ủy chính quyền địa phương trong thời gian qua. Hàng năm nạn tảo hôn vẫn diễn ra. Theo thống kê thì trung bình 1 năm 2 vụ, tuy nhiên qua sự chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy – HĐND – UBND và sự vào cuộc bằng cách tuyên truyền, vận động, thuyết phục thì nạn tảo hôn có chiều hướng giảm, Năm 2018 chưa phát hiện vụ tảo hôn nào.

 
image009

     Đây cũng là điều đáng mừng nhưng cần định hướng nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa. Hội Phụ nữ xã sẽ tham mưu với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về vấn nạn tảo hôn  tới bà con bằng nhiều hình thức như: Treo băng rôn khẩu hiệu, pa nô apphich, tờ rơi, phát loa tuyên truyền về tác hại và hệ lụy của tảo hôn. Ngoài ra hàng năm hội tham mưu tổ chức hội thi “ PN với HNGĐ” nhằm nâng cao nhận thức của bà con trong địa bàn xã.

Tác giả bài viết: Hồng Loan-Thanh Bình (Hội LHPN)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay2,800
  • Tháng hiện tại110,801
  • Tổng lượt truy cập14,090,977
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây