HIEN KE
sn bac

Hai huyện Bù Gia Mập và Chơn Thành hoàn thành công tác tổ chức điểm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số năm 2019

Thứ sáu - 14/06/2019 13:57 1.886 0
Thực hiện Hướng dẫn số 01/HD-BCĐ ngày 14/01/2019 của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam; Kế hoạch số 81/KH-BCĐ ngày 01/4/2019 của Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh; Công văn số 37/BDT-CSDT ngày 21/02/2019 của Ban Dân tộc tỉnh về việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần III năm 2019, hai huyện Bù Gia Mập và Chơn Thành đã tổ chức Đại hội điểm. Huyện Bù Gia Mập tổ chức Đại hội ngày 17/5, huyện Chơn Thành tổ chức ngày 31/5.
Hai huyện Bù Gia Mập và Chơn Thành hoàn thành công tác tổ chức điểm Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số năm 2019
   Tham dự Đại hội ngoài đại biểu chính thức, đại biểu khách mời của Đại hội còn có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Phòng Dân tộc – Tôn giáo các huyện, thị xã, thành phố.

   Huyện Bù Gia Mập có 150 đại biểu; huyện Chơn Thành có 90 đại biểu chính thức, là người tiêu biểu, đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn tham dự Đại hội. Qua theo dõi suốt quá trình diễn ra Đại hội, cho thấy hai huyện đều có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về hình thức, nội dung, bám sát theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh.

   Công tác tuyên truyền cho Đại hội được chú trọng, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: băng rôn, khẩu hiệu, pa - nô, áp - phích, xây dựng phóng sự, hình ảnh tư liệu được bố cục theo chủ đề, lĩnh vực, trưng bày, giới thiệu các dụng cụ sinh hoạt, lao động sản xuất, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc sinh sống trên địa bàn.

   Đại biểu chính thức dự Đại hội mặc trang phục của đồng bào mình, mang đến Đại hội không khí vui tươi, phấn khởi, tự hào, giới thiệu những bài hát, điệu múa đặc trưng, món ăn, thức uống truyền thống như cơm lam, rượu cần,…Tất cả tạo nên không khí Đại hội như một ngày hội lớn của đồng bào, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho bà con không chỉ về vật chất mà còn tinh thần, thể hiện tinh thần trách nhiệm, của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, tổ giúp việc Đại hội.

   Văn kiện Đại hội, các tham luận trình bày tại Đại hội được chuẩn bị chu đáo, đánh giá được những thành tựu đạt được trong 5 năm qua, nêu bật được những nét đặc trưng của địa phương, dân tộc, vùng miền, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đặt ra. Công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm, thực hiện đúng theo quy định, qua đó động viên, khích lệ tinh thần cho đồng bào. Các điều kiện về cơ sở vật chất; dâng hương, viếng Đài tưởng niệm, Nghĩa trang liệt sĩ được hai huyện thực hiện đầy đủ; thời gian diễn ra Đại hội được đảm bảo.

   Theo Kế hoạch, Đại hội Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các cấp nhằm tiếp tục khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, thực hiện chính sách dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế; tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, giai đoạn 2014-2019; tại Đại hội sẽ tôn vinh và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số, giới thiệu đại biểu tiêu biểu, điển hình tham dự Đại hội cấp tỉnh.

  Qua tham dự hai Đại hội điểm cho thấy, hai huyện đã tổ chức Đại hội thành công, trang trọng với quy mô phù hợp, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đồng thời tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, tự hào trong các tầng lớp nhân dân, tạo được dấu ấn riêng của từng địa phương trong lòng bà con dân tộc thiểu số. Qua đây, các huyện, thị xã, thành phố sẽ rút ra cho mình một số kinh nghiệm quý báu, bổ ích để chuẩn bị cho Đại hội đơn vị, địa phương mình tốt hơn trong thời gian tới.

   Theo Kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố còn lại phải hoàn thành việc tồ chức Đại hội cấp huyện trong tháng 6/2019. Huyện Lộc Ninh đăng kí tổ chức Đại hội vào ngày 21/6/2019./.
 
image015 12
 
image003 68
 
image001 128
 
image017 7
 
image005 41
image009 24

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay1,271
  • Tháng hiện tại347,530
  • Tổng lượt truy cập13,950,809
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây