HIEN KE
sn bac

Hai trăm phần quà đến với trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Thứ sáu - 20/04/2018 09:03 2.430 0
Thực hiện Kế hoạch trợ giúp người khuyết tật huyện năm 2018; Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2018 của Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Ninh; Kế hoạch hoạt động năm 2018 của Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện,
Hai trăm phần quà đến với trẻ em khuyết tật, mồ côi,  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam
     Sáng ngày 12/4/2018, Hội Bảo trợ đã phối hợp Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tiếp nhận và tổ chức buổi tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện.

     Hai trăm phần quà bao gồm một số nhu yếu phẩm, vật dụng học tập và tiền mặt với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng được Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố và trực tiếp trao tặng cho các cháu khuyết tật huyện Lộc Ninh.

     Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, bà Mai Thị Ngọc Mai – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu sơ nét về chức năng, nhiệm vụ của Hội trong việc bảo vệ quyền trẻ em trong phạm vi toàn thành phố, chủ động tham gia phản biện và giám sát chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em. Ngoài ra, Hội còn thực hiện các hoạt động như bảo vệ, ngăn ngừa trẻ em có nguy cơ bỏ học, bảo vệ và hỗ trợ trẻ em bị bạo lực và xâm hại; vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố đóng góp, ủng hộ để tổ chức các chương trình thiện nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ em ở các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam.

    Khi nghe được thông tin về hoàn cảnh, nhu cầu trợ giúp cho người khuyết tật, trẻ em khuyết tật của huyện Lộc Ninh, các thành viên trong Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh đã đồng ý ngay, đề nghị huyện sớm triển khai, lập danh sách các cháu và thống nhất thời gian thăm, tặng quà.

     Bà Ngọc Mai và các thành viên trong Đoàn rất xúc động khi tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, chịu nhiều đau thương do những khiếm khuyết của cơ thể, Đoàn đã tận tay trao đến các em những phần quà mà theo Đoàn “giá trị không lớn nhưng chứa đầy tình cảm, yêu thương”, mong các em sẽ cố gắng để vượt qua số phận, những em có thể đến trường được sẽ cố gắng học tập để có một tương lai tốt đẹp hơn. Một số thân nhân của những cháu bị bại não, trường hợp đặc biệt còn được Đoàn tặng thêm tiền để hỗ trợ. Các cháu khuyết tật nặng, không thể đến tham dự buổi tặng quà, Đoàn cũng đã chuyển quà đến người thân, gia đình các cháu.

     Đây là hoạt động thiết thực của Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh và Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Lộc Ninh nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4. Ngoài hoạt động này, huyện Lộc Ninh còn sử dụng từ ngân sách địa phương để thăm, tặng 330 phần quà cho người khuyết tật trên địa bàn huyện./.
 
image001
Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh Mai Thị Ngọc Mai
phát biểu tại buổi tặng quà
 
image003
 
image005
 
image007
 
image009
Đoàn từ thiện tặng thêm quà cho các cháu khuyết tật đặc biệt

image011
Bà Nguyễn Thị Đào – Nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Phước trao thêm
tiền cá nhân của mình cho các cháu khuyết tật đặc biệt
 
image013

image015
Bà Mai Thị Ngọc Mai – Chủ tịch Hội tặng quà cho một cháu khuyết tật

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay4,190
  • Tháng hiện tại341,906
  • Tổng lượt truy cập14,597,552
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây