HIEN KE
sn bac

Huyện Lộc Ninh với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018

Thứ ba - 10/04/2018 15:47 1.202 0
Theo báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Ngày chạy huyện), kết thúc ngày Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 trên địa bàn huyện Lộc Ninh, 16/16 xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức Ngày chạy tại địa phương, đã vận động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng.
Huyện Lộc Ninh với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân  năm 2018
   Ngày chạy được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao đối với việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, để Ngày chạy Olympic trở thành hoạt động thường xuyên hàng năm của địa phương. 

   Những năm qua, huyện Lộc Ninh rất quan tâm đến công tác tổ chức Ngày chạy, ngoài việc xây dựng và ban hành kế hoạch, công văn chỉ đạo, huyện còn thành lập Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành thành viên, phân công phụ trách các xã, thị trấn để vừa hỗ trợ cho địa phương phụ trách, vừa theo dõi, giám sát quá trình tổ chức thực hiện của địa phương, qua đó, giúp cơ quan Thường trực theo dõi, tổng hợp đầy đủ, chính xác nhất kết quả tổ chức thực hiện để tổng hợp báo cáo.

   Công tác tuyên truyền được huyện chỉ đạo triển khai với nhiều hình thức: cổ động trực quan, thông tin đại chúng, xe thông tin lưu động, chỉ đạo các địa phương trang trí phông tổ chức Ngày chạy theo đúng hướng dẫn của tỉnh. Ngày chạy được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn, tạo được khí thế sôi nổi, hào hứng tham gia của các tầng lớp nhân dân tại các địa phương.

   Có 12 xã và thị trấn Lộc Ninh đồng loạt tổ chức Ngày chạy vào lúc 7 giờ sáng ngày 25/3/2017 tại khu trung tâm, những nơi tập trung đông dân cư với lộ trình chạy từ 1 – 3 km. Riêng ba xã Lộc Hòa, Lộc Hưng và Lộc Tấn do không sắp xếp thời gian đồng loạt được, đã có báo cáo xin ý kiến của huyện và tổ chức vào ngày 23/3/2018. Theo kết quả tổng hợp cho thấy, Ngày chạy đã thu hút hơn 9.100 người tham gia ở tất cả các độ tuổi, cả hai giới, đông nhất là lực lượng thanh, thiếu nhi các trường học trên địa bàn. Kinh phí tổ chức Ngày chạy được các xã, thị trấn sử dụng từ ngân sách địa phương và nguồn xã hội hóa. Thay vì tổ chức Ngày chạy như bình thường theo hướng dẫn, các xã Lộc Hòa, Lộc Quang và Lộc Thịnh còn tổ chức Giải chạy thể thao quần chúng và trao giải cho các đơn vị. Hoạt động này được người dân đồng tình hưởng ứng và cần được tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để nhân rộng nhiều hơn trong những năm tới./.
 
image011
 
image013
 
image015
 
image001
 
image003
 
image005
 
image007
 
image009

Tác giả bài viết: Họa My - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay6,083
  • Tháng hiện tại73,015
  • Tổng lượt truy cập15,095,156
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây