HIEN KE
sn bac

Lộc Ninh: Tổ chức Ngày Sách Việt Nam (21/4) lần thứ 5 năm 2018 trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 20/04/2018 08:57 1.280 0
Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; Ngày 09/4/2018 UBND huyện Lộc Ninh đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam (21/4) lần thứ 5 năm 2018 trên địa bàn huyện.
    Theo đó, trong thời gian hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) UBND huyện chỉ đạo tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sự phát triển của cá nhân, gia đình và cộng đng.  Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4 năm 2018. Các hoạt động chính của Ngày Sách Việt Nam được tổ chức trọng tâm từ ngày 19/4 đến ngày 23/4 năm 2018.

    - Tổ chức Ngày Sách Vỉệt Nam trong hệ thống trường học trên địa bàn huyện. Do phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với các cơ quan, tổ chức thực hiện. Nội dung gồm phát động phong trào đọc sách trong nhà trường để hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam. Tổ chức “Ngày hội đọc sách” kết hợp tuyên truyn, giới thiệu sách; tổ chức các hoạt động như: Thi kể chuyện sách, giới thiệu sách, thi vui đọc sách, triển lãm sách, sưu tầm tư liệu theo chủ đề; tổ chức quyên góp sách, tập vở tặng cho học sinh nghèo và các trường vùng khó khăn….

     - Tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống thư việnĐơn vị chủ trì: Trung tâm Văn hoá - Thể thao phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan. Nội dung gồm: Thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan bằng panô, khẩu hiệu ở nơi công cộng để mọi người biết và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên địa bàn huyệnTổ chức Ngày Sách Việt Nam tại Thư viện huyện và trong toàn bộ hệ thống thư viện ở các xã, thị trấn với các hình thức: Tổ chức trưng bày sách; tổ chức hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách, kể truyện theo sách; hướng dẫn kỹ năng đọc, chọn sách phù hợp cho từng đối tượng và các hình thức biểu diễn nghệ thuật lồng ghép nội dung tuyên truyền việc học, đọc sách.Xây dựng và phát triển mô hình phòng đọc sách tại các đồn Biên phòng trên địa bàn huyện với các hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp…


        Cổng thông tin điện tử huyện Lộc Ninh đăng tải toàn bộ nội dung Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 09/4/2018 để quý bạn đọc được biết.     

Tác giả bài viết: Mạnh - VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,515
  • Tháng hiện tại343,780
  • Tổng lượt truy cập14,599,426
Nông thôn mới
Thủ tục hành chính
Văn bản mới ban hành
Người Việt dùng hàng Việt
Tìm hài cốt liệt sĩ
Thông tin người phát ngôn
bank
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây